TNN online โฮเวอร์บอร์ดบินได้ !! ทุบสถิติบินได้ไกลถึง 275 เมตร อาจวางจำหน่ายในอนาคต

TNN ONLINE

Tech

โฮเวอร์บอร์ดบินได้ !! ทุบสถิติบินได้ไกลถึง 275 เมตร อาจวางจำหน่ายในอนาคต

โฮเวอร์บอร์ดบินได้ !! ทุบสถิติบินได้ไกลถึง 275 เมตร อาจวางจำหน่ายในอนาคต

หรือนี่จะกลายเป็นพาหนะแบบใหม่ในอนาคต ที่ทุกคนสามารถบินได้

เชื่อว่าสิ่งหนึ่งในนิยายวิทยาศาสตร์ที่ใครหลายคนอยากให้มันมีอยู่จริง คือพาหนะขนาดเล็กที่ช่วยให้เราบินได้โดยไม่ต้องนั่งเครื่องบิน ล่าสุดบริษัท Omni Hoverboards ได้ประดิษย์โฮเวอร์บอร์ดบินได้ และถูกบันทึกเป็นสถิติว่าสามารถบินได้ไกลที่สุดในโลกด้วย



Alexandru Duru ผู้ก่อตั้งบริษัท Omni Hoverboards ได้พัฒนาโฮเวอร์บอร์ดบินได้นี้ โดยใช้โครงที่มาพร้อมใบพัดหมุนวางอยู่ข้างแท่นยืนฝั่งละ 4 โครง ซึ่งใบพัดนั้นหมุนได้ความเร็วและแรงมากพอ ที่ทำให้ทั้งคนและเครื่องโฮเวอร์บอร์ดบินได้

โฮเวอร์บอร์ดบินได้ !! ทุบสถิติบินได้ไกลถึง 275 เมตร อาจวางจำหน่ายในอนาคต ที่มาของภาพ https://evtol.news/omni-hoverboards-prototype-2

 


อย่างไรก็ตาม โฮเวอร์บอร์ดต้นแบบนี้จะไม่มีระบบวัดระนาบแกนและการเคลื่อนไหว (Gyroscope and Accelerometer), ระบบทรงตัวอัตโนมัติ (Automatic stabilization) และระบบควบคุมการบินที่แท้จริง แต่ใช้การควบคุมผ่านแพลตฟอร์ม Arduino เพื่อติดตามความเร็วของเครื่องยนต์ เพื่อควบคุมเรื่องการทรงตัวอีกทีหนึ่ง


สำหรับโฮเวอร์บอร์ดตัวนี้ Duru เผยว่ามันสามารถบินได้ไกลถึง 275.9 เมตร นับเป็นความสูงที่สุดที่เคยมีมา อีกทั้งเขายังบอกว่าให้คอยติดตามบนเว็บไซต์ของ Omni Hoverboards ซึ่งจะมีการพัฒนาโฮเวอร์บอร์ดบินได้นี้แล้วนำมาวางจำหน่ายด้วย


ทั้งนี้ ก็ยังมีประเด็นเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้งานอีกมากมายตามมา โดยเฉพาะการทรงตัวขณะที่เครื่องลอยขึ้นเหนือพื้น ซึ่ง Duru กล่าวว่าจะมีการปรับปรุงให้โฮเวอร์บอร์ดปลอดภัยมากขึ้น และอาจจะจัดจำหน่ายเฉพาะกลุ่มคนที่เคยได้รับการฝึกฝนด้านการบินมาบ้างแล้ว เพราะกลุ่มคนเหล่านี้จะมีประสบการณ์การทรงตัวให้มั่นคงเมื่อร่างกายลอยขึ้นในอากาศ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Interesting Engineering

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง