TNN online มูลค่า Bitcoin และ Ethereum ร่วงหนัก หลังจีนสั่งปิดโรงงานขุดเหมืองคริปโตหลายแห่ง

TNN ONLINE

Tech

มูลค่า Bitcoin และ Ethereum ร่วงหนัก หลังจีนสั่งปิดโรงงานขุดเหมืองคริปโตหลายแห่ง

มูลค่า Bitcoin และ Ethereum ร่วงหนัก หลังจีนสั่งปิดโรงงานขุดเหมืองคริปโตหลายแห่ง

จีนยังสั่งปิดเหมืองคริปโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมประกาศไม่เอื้ออำนวยการซื้อขายเงินคริปโต ส่งผลให้มูลค่า Bitcoin ตกลงอย่างหนัก

เป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศจีนมีการทำเหมืองคริปโตมากที่สุดในโลก และมีอิทธิพลต่อมูลค่าของเงินคริปโตโดยเฉพาะ Bitcoin และ Ethereum ทว่า ล่าสุดจากการประกาศของธนาคารประชาชนจีน เริ่มทำให้สถานการณ์คริปโตระส่ำระส่ายแล้ว


มูลค่า Bitcoin และ Ethereum ร่วงหนัก หลังจีนสั่งปิดโรงงานขุดเหมืองคริปโตหลายแห่ง ที่มาของภาพ https://24htech.asia/bitcoin-falls-8-9-to-34156.html

 


จากประกาศของธนาคารประชาชนจีน (People's Bank of China - PBOC) แจ้งว่าการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล เป็นการรบกวนเศรษฐกิจและการเงินของประเทศ อีกทั้งอาจนำไปสู่การดำเนินการผิดกฎหมายต่าง ๆ ที่มีการใช้จ่านจากเงินดิจิทัลนี้ ทำให้ธนาคารประกาศห้ามไม่ให้มีการบริการทางการเงินใด ๆ กับเงินคริปโต


ซึ่งสาเหตุนี้ทำให้มูลค่าของ Bitcoin และ Ethereum ตกลง 4% และ 6% ตามลำดับหลังการประกาศของธนาคาร อีกทั้งการซื้อขายเหรียญผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ ยังไม่เอื้ออำนวย นักขุดเหมืองคริปโตไม่ได้รับความสะดวกในการแลกเงินคริปโตเป็นเงินหยวน ยิ่งทำให้ความสนใจในเงินคริปโตลดลงเรื่อย ๆ



นอกจากนี้ มีรายงานว่ารัฐบาลในมณฑลเสฉวนประกาศให้นักขุดและโรงงานที่ทำเหมืองคริปโต ยุติการขุดภายในวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่งผลให้มูลค่าของเงินคริปโตยอดนิยมอย่าง Bitcoin และ Ethereum มีมูลค่าตกลงอีก 5.5% และ 5.9% ตามลำดับ และแน่นอนเงินคริปโตสกุลอื่น ๆ ก็ได้รับผลกระทบตามไปด้วย

 

ไม่เพียงแต่มณฑลเสฉวน ยังมีมลฑลชิงไห่, มณฑลยูนนาน, เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน และเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ที่ประกาศปิดเหมืองคริปโต ยิ่งส่งผลกระทบต่อมูลค่าของเงินคริปโตเข้าไปอีก เพราะพื้นที่เหล่านี้มีธุรกิจขุดเหมืองคริปโตขนาดใหญ่ที่สุดในจีน


ความนิยมที่ลดลงของเงินคริปโตอาจจะไม่ใช่ข่าวดีสำหรับนักขุดที่กำลังรอทำกำไรอยู่ในช่วงนี้ แต่เชื่อว่าคงเป็นข่าวดีของเหล่าเกมเมอร์ที่กำลังเฝ้ารอให้การ์ดจอมีราคาลดลง เนื่องจากก่อนหน้านี้กลุ่มนักขุดเหมืองกว้านซื้อการ์ดจอไปขุดเงินคริปโตจนทำให้ราคาการ์ดจอพุ่งสูงแบบก้าวกระโดด ก็หวังว่าอีกไม่นานราคาของการ์ดจอคงจะกลับสู่ภาวะปกติ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Toms Hardware

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง