TNN online เตรียมเปิด “Google Store” ที่แรกในนิวยอร์ก!!

TNN ONLINE

Tech

เตรียมเปิด “Google Store” ที่แรกในนิวยอร์ก!!

เตรียมเปิด “Google Store” ที่แรกในนิวยอร์ก!!

ฤดูร้อนนี้เจอแน่ Google Store พร้อมสินค้าจาก Google มากมาย

มี “Apple Stores” ไปแล้ว ถึงคราวของฝั่งแอนดรอยด์อย่าง “Google Store” กันบ้าง เพราะล่าสุด Google ประกาศเตรียมเปิด “Google Store” ร้านค้าปลีกของ Google ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในกรุงนิวยอร์กภายในฤดูร้อนนี้! เตรียมเปิด “Google Store” ที่แรกในนิวยอร์ก!!

จากแหล่งข่าว The Verge ระบุว่าร้านใหม่ของ Google จะตั้งอยู่ในเขตเชลซี (Chelsea) ซึ่งอยู่ในเขตเดียวกันกับแคมปัสของ Google และที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ในกรุงนิวยอร์ก โดยร้าน "Google Store" นั้นจะมีไว้จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ Google เช่น โทรศัพท์มือถือ Pixel, Nest smart home, Fitbit, Pixelbooks และอื่น ๆ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านร้านค้าออนไลน์ของ Google และไปรับสินค้าด้วยตนเองที่ Google Store ได้อีกด้วย 


แต่ใช่ว่า Google จะไม่เคยเปิดร้านจำหน่ายสินค้าของตัวเองมาก่อนเลย เพราะก่อนหน้านี้ Google ก็ได้มีการทดลองขายสินค้าด้วยการใช้ร้านค้าแบบ Pop-up stores และบูธขายสินค้าขนาดเล็กมาบ้างแล้ว ก่อนที่วันนี้จะตัดสินใจประกาศครั้งใหญ่ในการเปิดตัวร้านค้าแบบ Store เป็นครั้งแรก แน่นอนว่าการเปิดตัว Google Store ครั้งนี้ก็อาจจะทำให้หลายคนแอบนึกถึง Apple Stores กันอย่างแน่นอน 

เตรียมเปิด “Google Store” ที่แรกในนิวยอร์ก!!

เพราะที่ Google Store นอกจากเราจะได้เจอทั้งสินค้าและบริการจาก Google แล้ว วิธีการตั้งร้านค้าและบริการด้านในก็แอบคล้ายคลึงกับของ Apple อยู่บ้าง โดยใน Google Store ก็จะมีส่วนที่ไว้จัดแสดงสินค้าต่าง ๆ ว่าแต่ละชิ้นสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างไร เมื่อเข้ามาในร้านก็จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา และช่วยแนะนำคุณในการติดตั้ง ซ่อมบำรุงอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างไรก็ตามเนื่องจากสถานการณ์โควิด ในช่วงแรก ๆ นั้น Google Store ก็จะให้บริการภายใต้การรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เช่น การจำกัดจำนวนลูกค้าภายในร้าน มีการทำความสะอาดร้านเป็นประจำ และกำหนดให้ลูกค้าสวมหน้ากาก เว้นระยะห่างทางสังคม และใช้เจลทำความสะอาดมือเมื่ออยู่ในร้านอีกด้วย


ส่วนกำหนดการเปิดร้านนั้น Google Store ในเชลซีมีกำหนดเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมได้ในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ และยังไม่ได้มีการประกาศว่าจะขยายสาขาอีกหรือไม่ แต่คาดว่าหากประสบความสำเร็จ นี่ก็คงจะเป็นแค่สาขาแรกจากอีกหลายหลายสาขาที่จะเปิดตามมาอย่างแน่นอน


ขอบคุณข้อมูลจาก

theverge

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง