TNN online SpaceX เปิดตัวโปรเจค DOGE-1 Mission to the Moon ให้คุณเยือนดวงจันทร์โดยชำระด้วย Dogecoin

TNN ONLINE

Tech

SpaceX เปิดตัวโปรเจค DOGE-1 Mission to the Moon ให้คุณเยือนดวงจันทร์โดยชำระด้วย Dogecoin

SpaceX เปิดตัวโปรเจค DOGE-1 Mission to the Moon ให้คุณเยือนดวงจันทร์โดยชำระด้วย Dogecoin

DOGE-1 Mission to the Moon โปรเจคเดินทางไปยังดวงจันทร์ โดยเปิดรับชำระด้วยเหรียญ Dogecoin

SpaceX บริษัทด้านการขนส่งทางอวกาศ ก่อตั้งโดย อีลอน มัสก์  ประกาศเปิดตัวโปรเจค "DOGE-1 Mission to the Moon" เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางไปเยือนดวงจันทร์ได้ โดยเปิดรับชำระด้วย Dogecoin หนึ่งใน Cryptocurrency ยอดนิยมในปัจจุบัน

SpaceX เปิดตัวโปรเจค DOGE-1 Mission to the Moon ให้คุณเยือนดวงจันทร์โดยชำระด้วย Dogecoin ที่มาของภาพ https://www.iflscience.com/space/spacex-accepts-dogecoin-as-payment-for-moon-mission-next-year/

 


เพื่อให้การเดินทางไปเยือนดวงจันทร์ในโปรเจคนี้เป็นไปอย่างราบรื่น SpaceX ได้ร่วมมือกับ Geometric Energy Corporation ส่งดาวเทียมขนาดเล็กน้ำหนักเพียง 40 กิโลกรัมไปยังดวงจันทร์ ด้วยจรวด Falcon 9 ภายในไตรมาสแรกของปี 2022 ดาวเทียมนี้จะเก็บข้อมูลพื้นผิวบนดวงจันทร์ และนำมาวางแผนในการลงจอดดวงจันทร์ได้อย่างปลอดภัย


จริง ๆ ทาง SpaceX ได้เปิดบริการท่องเที่ยวนอกโลก โดยให้ผู้ที่สนใจออกไปทัวร์รอบวงโคจรโลกได้ 1 รอบ แต่สำหรับ DOGE-1 Mission to the Moon นี้ อัปเกรดไปอีกขั้นด้วยการเดินทางไปเยือนดวงจันทร์ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยราคาที่จ่ายในการเดินทางครั้งนี้


ทาง อีลอน มัสก์ เองก็ได้ทวีตข้อความบน Twitter ว่าโปรเจค DOGE-1 Mission to the Moon นี้ คือการนำเหรียญ Cryptocurrency ไปใช้ในอวกาศเป็นครั้งแรก บ่งบอกถึงความก้าวหน้าและอนาคตที่สดใสของสกุลเงินดิจิตอล





สำหรับเหรียญ Dogecoin นั้น คือหนึ่งใน Cryptocurrency เงินดิจิตอลที่ก่อตั้งขึ้นจากมีมตลกขบขันเมื่อปี 2013 โดยมีตราประจำเหรียญเป็นหน้าของสุนัขพันธุ์ ชิบะ อินุ แต่ปัจจุบันเหรียญ Dogecoin ก้าวขึ้นสู่อันดับ 4 ของสกุลเงิน Cryptocurrency ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด


จุดเด่นของ Cryptocurrency คือคุณสมบัติในการใช้จ่ายโดยไม่ผ่านตัวกลาง (Decentralization) หรือหากจะพูดง่าย ๆ คือการนำมาใช้โดยไม่ผ่านธนาคาร มูลค่าของเหรียญจะเปลี่ยนไปตามกลไกตลาด ซึ่งเหรียญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเวลานี้คือ Bitcoin และ Ethereum มีการนำไปใช้จ่ายแทนเงินจริงอย่างกว้างขวาง


Cryptocurrency เข้ามามีบทบาทในตลาดการเงินมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคตคุณร้านค้าใกล้บ้านคุณอาจเปิดรับเหรียญ Dogecoin เพื่อใช้ซื้อสินค้าก็เป็นได้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Iflscience

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง