TNN online Google ให้พนักงานทำงาน 3 วัน เลือกที่ทำงานได้อิสระ

TNN ONLINE

Tech

Google ให้พนักงานทำงาน 3 วัน เลือกที่ทำงานได้อิสระ

Google ให้พนักงานทำงาน 3 วัน เลือกที่ทำงานได้อิสระ

Sundar Pichai, CEO ของ Google ได้ออกมาประกาศนโยบายการทำงานใหม่ ในรูปแบบการทำงานไฮบริด เพื่อให้เหล่าพนักงานสามารถทำงานได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้นกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้ในสหรัฐฯ ต้องประกาศล็อคดาวน์เป็นเวลานาน เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้หลาย ๆ บริษัทต้องให้พนักงานทำงานอยู่ที่บ้าน แทนการมาทำงานที่ออฟฟิศ ซึ่ง Google ก็คือหนึ่งในนั้น แต่ด้วยภาวะเหตุการณ์ในตอนนี้ หลาย ๆ บริษัทได้เริ่มกลับมาทำงานเป็นปกติแล้ว นั่นทำให้ทาง Google ที่มีพนักงานเกือบ 60% เลือกที่จะกลับมาทำงานที่สำนักงาน ต้องทำการวางแผนรูปแบบการทำงานใหม่ เพื่อให้เหมาะกับโลกที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว


Google ให้พนักงานทำงาน 3 วัน เลือกที่ทำงานได้อิสระ

นโยบายการทำงานแบบ "ไฮบริด" ของ Google


Sundar PichaiCEO ของ Google ได้ออกมาประกาศนโยบายการทำงานใหม่ ในรูปแบบการทำงานไฮบริด เพื่อให้เหล่าพนักงานสามารถทำงานได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งรูปแบบการทำงานของ Google จะถูกกำหนดตามตัวโครงการและทีมที่พนักงานเหล่านั้นถือครองดูแลอยู่ โดยในแต่ละสัปดาห์ พนักงานจะต้องเดินทางมาออฟฟิศทั้งหมด 3 วัน และอีก 2 วันสามารถไปทำงานที่ไหนก็ได้ ขอแค่ที่นั่นทำให้สามารถสร้างงานออกมาได้ดีที่สุด การมาออฟฟิศ 3 วัน จะเน้นไปที่ตัวงานที่ต้องร่วมมือกันทำเป็นหลัก โดยเวลา 3 วันดังกล่าว ให้พนักงานกับทีมกำหนดกันเอง แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าตัวงานต้องเข้าออฟฟิศมากกว่า 3 วัน ก็จำเป็นต้องเข้า


Google ให้พนักงานทำงาน 3 วัน เลือกที่ทำงานได้อิสระ


นอกจากการทำงานในออฟฟิศตามปกติแล้ว กลางเดือนมิถุนายนปีนี้ Google จะอนุญาตให้พนักงานทำงานได้ไม่จำกัดแค่เฉพาะที่ออฟฟิศของตนเอง สามารถไปทำงานที่ออฟฟิศไหนของ Google ที่มีอยู่ทั่วโลกได้ ขอแค่ที่นั่นมีระบบซัพพอร์ตการทำงานของพนักงาน และการทำงานทางไกลได้แบบ 100% ก็พอ นอกจากนี้ทาง Google จะอนุญาตให้พนักงานทำงานนอกออฟฟิศของตนเองได้นานสุด 4 สัปดาห์ต่อปี แต่ต้องผ่านการอนุมัติจากหัวหน้างานก่อน


ทาง Google ยังให้มีช่วง Focus Time ช่วงจำกัดการประชุม ให้พนักโฟกัสกับการทำงาน หรือพัฒนาตัวโครงการได้อย่างเต็มที่ มีวัน Reset Days ให้พนักงานได้พักเพื่อชาร์จพลังร่างกายและจิตใจจากการทำงาน และการแพร่ระบาด ซึ่งจะมีอีกครั้งในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ (วันหยุดพิเศษ)


แหล่งที่มา blog.google

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง