TNN online ยูทูปเบอร์สุดเจ๋ง !! สร้าง iPhone จอพับได้

TNN ONLINE

Tech

ยูทูปเบอร์สุดเจ๋ง !! สร้าง iPhone จอพับได้

Scotty Allen สร้าง iPhone จอพับได้

สำหรับแฟน Apple หรือผู้ใช้ iPhone ในตอนนี้ เชื่อว่าใคร ๆ ก็ฝันถึงการมาของ iPhone จอพับได้อยู่กันอย่างแน่นอน เมื่อแบรนด์สมาร์ทโฟนเจ้าต่าง ๆ เริ่มปล่อยสมาร์ทโฟนจอพับได้ออกมาให้เห็นบ้างแล้ว แต่ของ Apple กลับยังไร้วี่แวว ร้อนถึงแฟนชาวยูทูปเบอร์ใจร้อน Scotty Allen มาปรับแต่ง iPhone ให้เป็นสมาร์ทโฟนจอพับได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เกี่ยวกับ Scotty Allen  


Scotty Allen เป็นยูทูปเบอร์ที่มักจะสร้างคอนเทนท์ซ่อมแซมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รวมไปถึงหาช่องโหว่ต่าง ๆ ของระบบมานำเสนอเสมอ ๆ ที่เจ๋งที่สุด คือ Scotty Allen เคยสร้าง iPhone ของตัวเขาเองขึ้นมาแล้วเองตั้งแต่เริ่มต้นเลยด้วยซ้ำ โดยการซื้อชิ้นต่าง ๆ และตลาดในเซินเจิ้น หรือจะเป็นการเพิ่มช่องเสียบหูฟังให้กับ iPhone 7 หลังจากที่ Apple เอาตัวฟีเจอร์ดังกล่าวออกไป

ยูทูปเบอร์สุดเจ๋ง !! สร้าง iPhone จอพับได้

iPhone จอพับได้โดย Scotty Allen 


ด้วยการเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ iPhone และสนใจเรื่องจอพับได้ไปพร้อม ๆ กัน เขาจึงตัดสินใจที่จะสร้าง iPhone จอพับได้ฉบับของตนเองขึ้นมา ซึ่งแนะนำเกี่ยวกับไอเดียของตัวเขา อุปสรรคที่ตัวเขาต้องพบเจอ แผนการ และแนวคิดต่าง ๆ ในคลิป Scotty Allen ได้ทำการเชื่อมต่อหน้าจอที่มีความยืดหยุ่นสูงของ Raspberry Pi 4 ได้สำเร็จ และแสดงหน้าจอของ iPhone บยจอ Raspberry Pi 4 ได้สำเร็จ เพียงแต่ว่าหน้าจอดังกล่าวไมได้ใส่ระบบการทำงานเอาไว้ ทำให่ตัวจอดังกล่าวไม่สามารถทัสได้


ปัญหาที่ Scotty Allen ต้องเจอคือระบบปฎิบัติการของ iOS ที่เป็นระบบปฏิบัติการแบบปิด หมายความว่าการสร้างอุปกรณ์ที่เข้ากันได้กับ iOS เป็นอีกหนึ่งความท้าทายโดยสิ้นเชิง รวมไปถึงตัวโปรโตคอล MIPI (Mobile Industry Processor Interface) ไม่สามารถเข้าถึงได้สำหรับทุกคน ต้องเป็นคนที่มีบทบาทสำคัญในการเข้าถึงเอกสารและ NDA เท่านั้น

ยูทูปเบอร์สุดเจ๋ง !! สร้าง iPhone จอพับได้

แหล่งที่มา yankodesign.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง