TNN online Spotify จัดเต็มอัปเดตใหญ่ Spotify HiFi และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง !!

TNN ONLINE

Tech

Spotify จัดเต็มอัปเดตใหญ่ Spotify HiFi และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง !!

Spotify จัดเต็มอัปเดตใหญ่ Spotify HiFi และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง !!

Spotify จัดงาน "Spotify Stream On" เปิดตัวฟีเจอร์หลาย ๆ อย่าง

เมื่อวันที่ผ่านมา ทาง Spotify ได้จัดงาน "Spotify Stream On" ขึ้น ในงานได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์หลาย ๆ อย่าง โดยโพสต์นี้เราจะมาสรุปรายละเอียดอัปเดตใหม่ ๆ ที่เปิดตัวในงานกันว่า มีอะไรบ้างที่กำลังจะมา ?


  • เปิดตัว Spotify HiFi : โดย Spotify HiFi คือการฟังเพลงด้วยคุณภาพเสียงที่มีความละเอียดและคุณภาพเทียบเท่ากับฟังจากแผ่น CD กำหนดเปิดตัวภายในปี 2021 นี้ ทาง Spotify ยังไม่ยืนยันว่ามีค่าบริการเท่าไหร่ ใช้กับอุปกรณ์อะไรได้บ้าง และจะเปิดตัวที่ไหนบ้าง อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ดังกล่าวมีอยู่ในแพลตฟอร์มอย่าง Tidal, Qobuz, Deezer และ Amazon อยู่แล้ว โดย Amazon Music HD มีราคาค่าบริการอยู่ที่ 12.99 ดอลลาร์ คงต้องดูกันว่า Spotify จะคิดราคาอย่างไร ถ้าถูกกว่าบอกเลยว่าสะเทือนทั้งวงการแน่ ๆ  


  • เปิดตัวเครื่องมือใหม่ ๆ สำหรับศิลปินที่ต้องการขายเพลงเพิ่มเติม : 
    1. แดชบอร์ดหลังบ้านรองรับภาษาเพิ่มอีก 25 ภาษา
    2. เปิดตัว Discovery Mode เวอร์ชันเบต้า ให้ศิลปินเลือกได้ว่าอยากโปรโมทเพลงไหนของตัวเอง เพื่อให้เป็นเพลงแรก ๆ ที่คนฟังหาเจอ
    3. ขยายการใช้งาน Marquee หรือแบนเนอร์โปรโมทเพลงใหม่ โดยศิลปินสามารถซื้อแบนเนอร์ทำแคมเปญโปรโมทเพลงได้ด้วยตัวเอง เริ่มเปิดให้บริการในสหรัฐฯ ก่อน แล้วจึงจะตามด้วย สหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์, ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ต่อไป
    4. เปิดให้ศิลปินสามารถสร้าง Canvas หรือพื้นหลังภาพเคลื่อนไหวเวลาเล่นเพลงได้ทั้งหมดทุกคนแล้ว

      Spotify จัดเต็มอัปเดตใหญ่ Spotify HiFi และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง !!
  • เปิดตัวพอดคาสต์รายการใหม่แบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยหยิบเอาอดีตประธานาธิบดี Barack Obama และศิลปิน นักแต่งเพลงชื่อดัง Bruce Springsteen มาจัดรายการคู่กันในชื่อรายการว่า Renegades: Born in the USA มีทั้งหมด 8 ตอน ตัวรายการจะพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเชื้อชาติ, ความเป็นพ่อ, การแต่งงาน และสถานะของอเมริกา 



แหล่งที่มา engadget.com


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง