TNN online นายกเกาหลีใต้เปิดบัญชี Clubhouse คุยกับประชาชน !!

TNN ONLINE

Tech

นายกเกาหลีใต้เปิดบัญชี Clubhouse คุยกับประชาชน !!

นายกเกาหลีใต้เปิดบัญชี Clubhouse คุยกับประชาชน !!

นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ หรือ Chung Sye-kyun ถึงกับต้องเปิดบัญชีเพื่อเข้ามาเล่น แถมตั้งใจจะใช้ตัวแอปเพื่อเป็นพื้นที่สื่อสารกับประชาชน เพื่อถามถึงปัญหาต่าง ๆ ที่ประชาชนกำลังพบเจออยู่โดยตรง

ณ ตอนนี้คงไม่มีแอปโซเชียลไหนจะดังได้เทียบเท่ากับ Clubhouse อีกแล้ว ซึ่งมันไม่ได้ดังแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ดังไปในระดับทั่วโลก เพราะล่าสุดด้วยตวามนิยมของ Clubhouse และความสามารถในการเข้าถึงผู้คนได้ง่าย ทำให้ "นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้" หรือ Chung Sye-kyun ถึงกับต้องเปิดบัญชีเพื่อเข้ามาเล่น แถมตั้งใจจะใช้ตัวแอปเพื่อเป็นพื้นที่สื่อสารกับประชาชน เพื่อถามถึงปัญหาต่าง ๆ ที่ประชาชนกำลังพบเจออยู่โดยตรง


นายกเกาหลีใต้เปิดบัญชี Clubhouse คุยกับประชาชน !!

บัญชีของนายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้มีชื่อว่า @gyunvely โดยไบโอของเขาเขียนเป็นภาษาเกาหลีที่แปลว่า “ผู้ใส่แจ็คเก็ตสีเหลือง” ซึ่งหมายถึงยูนิฟอร์มสีเหลืองที่นักการเมืองเกาหลีมักจะใส่ในช่วงวิกฤต นอกจากนี้ตัวนายกยังได้มีอัปเดตผ่าน Facebook ของตนเองอีกด้วยว่า ตัวเขาได้ร่วมห้องกับ Jung Cheong-rae สมาชิกพรรคเดโมแครตเกาหลี ซึ่งได้พูดคุยกันนานกว่า 1 ชั่วโมง โดยพูดคุยกันตั้งแต่เรื่อง ปัญหาเรื่องอสังหาริมทรัพย์หรือการคุกคามทางร่างกายในวงการกีฬา เป็นต้น


Clubhouse เป็นแอปโซเชียลมีเดียสนทนาด้วยเสียง เราสามารถเปิดห้องหรือเข้าร่วมห้องที่มีอยู่ เพื่อเข้าไปฟังคนในห้องคุยกัน แสดงความคิดเห็น หรือเป็นผู้พูดด้วยตนเองได้ ความพิเศษของ Clubhouse  คือจะไม่มีการบันทึกข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น รวมไปถึงการเข้าใช้งานยังจำเป็นต้องให้คนที่มีบัญชีชวนเข้าไปเล่นเท่านั้น ถึงจะเข้าไปเล่นได้ ปัจจุบัน Clubhouse มีให้บริการแค่บน iOS เท่านั้น

นายกเกาหลีใต้เปิดบัญชี Clubhouse คุยกับประชาชน !!

แหล่งที่มา techcrunch.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง