TNN online Panasonic เปิดตัวหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยง Nicobo

TNN ONLINE

Tech

Panasonic เปิดตัวหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยง Nicobo

Nicobo คือหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงสำหรับเป็นเพื่อนยามเหงาจากค่าย Panasonic

Nicobo คือหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงสำหรับเป็นเพื่อนยามเหงาจากค่าย Panasonic ที่ได้ทำการจับมือกับมหาวิทยาลับ  Toyohashi University of Technology Michio Oka Laboratory ในการพัฒนาหุ่นยนต์ตัวนี้ขึ้นมาโดยเฉพาะ


Nicobo มีลักษณะเหมือนแมวในถุงเท้า สามารถฟังที่เราพูดและโต้ตอบกลับมาได้ มีเซนเซอร์ที่จะคอยตรวจจับการกระทำของเรากับตัวมัน เช่นถ้าเรากอด Nicobo ก็จะรู้ว่าเรากอด หรือถ้าเราลูบหัว Nicobo  ก็จะรู้ว่าเรากำลังลูบหัวมันอยู่ นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมจำลองอาการเจ็บป่วย อารมณ์ไม่ดี หรือเป็นฝ่ายเริ่มพูดก่อนได้อีกด้วย ข้อเสียเดียวของ Nicobo คือไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ ทำได้แค่ขยับ หมุนตัว หรือมองขึ้นลงเท่านั้น ด้านการสื่อสาร ในตอนนี้ Nicobo จะพูดได้แค่ภาษาญี่ปุ่น และพูดได้ไม่กี่คำเท่านั้น Nicobo สามารถเรียนรู้ภาษาเพิ่มเองได้ด้วย ดังนั้นถ้าเราเลี้ยง Nicobo ไปสักพัก Nicobo  จะสามารถพูดได้ในระดับเด็กเล็ก ๆ คนหนึ่ง


Panasonic เปิดตัวหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยง Nicobo

Nicobo มีราคาอยู่ที่ 39,800 เยน หรือประมาณตัวละ 11,300 บาท พอผ่านไป 6 เดือน จะต้องจ่ายเพิ่มอีก 980 เยน หรือประมาณ 280 บาทต่อเดือนเพื่อใช้ฟีเจอร์บางอย่าง เช่น อัพเดต หรือเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน โดยการผลิต Nicobo ชุดแรก จะมีให้จับจองเพียง 320 ตัวเท่านั้น โดยตอนนี้ก็ขายหมดไปแล้ว ซึ่งใช้เวลาไปเพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้น กำหนดจัดส่งมีนาคมปีนี้



แหล่งที่มา engadget.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง