TNN online YouTube เตรียมอัปเดตใหม่! มีอะไรบ้างไปดู

TNN ONLINE

Tech

YouTube เตรียมอัปเดตใหม่! มีอะไรบ้างไปดู

YouTube เตรียมอัปเดตใหม่! มีอะไรบ้างไปดู

แอบแง้มรายละเอียดการอัปเดตครั้งใหญ่ของ YouTube ที่แว่วว่าจะมีทั้ง Shorts, Streamer Donations และ Online Shopping อีกด้วย

มีข่าวเปิดเผยจากทาง YouTube ว่ากำลังจะมีการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่พร้อมจะปล่อยให้ใช้กันในปีนี้ โดยเริ่มจากการเพิ่มส่วนใช้งานใหม่สำหรับวิดีโอสั้น ๆ แนวเดียวกับ TikTok ที่ให้ชื่อเรียกว่า ‘Shorts’ ซึ่งพึ่งเปิดให้ทดลองใช้ในประเทศอินเดียไปเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามถึงขั้นที่ว่ามียอดชมมากกว่า 3.5 พันล้านครั้งต่อวันทั่วโลกเลยทีเดียว จึงจะขยายให้ใช้เวอร์ชันเบต้าในสหรัฐอเมริกาในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

YouTube เตรียมอัปเดตใหม่! มีอะไรบ้างไปดู

นอกจากนี้ YouTube ยังมีแผนการที่จะขยายความพร้อมในการใช้งานของฟีเจอร์ชื่อว่า ‘Video Chapters’ ซึ่งได้เปิดตัวไปแล้วในปี 2020 ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถชมวิดีโอส่วนที่ต้องการได้ง่ายขึ้นภายในคลิกเดียว และเร็ว ๆ นี้ YouTube จะทำให้ฟีเจอร์นี้ใช้งานได้ง่ายและปรับให้เป็นระบบอัตโนมัติมากขึ้น

YouTube เตรียมอัปเดตใหม่! มีอะไรบ้างไปดู

สำหรับ YouTube TV จะมีการเพิ่มตัวเลือกเสริมในเร็ว ๆนี้เช่นกัน เช่นตัวเลือกที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถรับชมรายการแบบ 4K ได้ หรือดาวน์โหลดลง DRV เพื่อรับชมแบบออฟไลน์ได้ นอกจากนี้ยังจะเปิดการใช้งานสตรีมแบบ Unlimited สำหรับการใช้งานภายในบ้านเพิ่มอีกด้วย

YouTube เตรียมอัปเดตใหม่! มีอะไรบ้างไปดู

ส่วน YouTube Kids ก็กำลังจะเปิดตัวเครื่องมือสำหรับผู้ปกครอง ซึ่งรวมถึงการให้ผู้ปกครองสามารถเพิ่มช่องหรือเนื้อหาที่ต้องการลงในตัวเลือกการรับชมของบุตรหลานได้

และข่าวดีสำหรับสาย YouTuber และเหล่าบรรดา Creators ที่คงจะต้องดีใจกับฟีเจอร์ใหม่ ‘Applause’ ที่เคยออกมาให้ทดลองใช้กันแล้วเมื่อปี 2020 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่สร้างรายได้จากการสนับสนุนของผู้ชมที่ซื้อ ‘Clap Animation’ และกดใช้กับวิดีโอของพวกเขา

YouTube เตรียมอัปเดตใหม่! มีอะไรบ้างไปดู

ส่วนสายช้อปอาจจะถูกใจกับการอัปเดตใหม่ที่จะทำให้คุณสามารถซื้อสินค้าจากวิดีโอที่เห็นได้โดยตรงด้วยการกดปุ่ม Shopping Bag ด้านล่างซ้ายของหน้าจอ ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้ยังไม่มีประกาศแน่ชัดว่าจะเปิดให้กับผู้ชมทั่วโลกเลยหรือไม่ แต่จะเริ่มทดลองใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้กับผู้ชมในสหรัฐอเมริกา และหวังว่าจะขยายไปยังผู้ใช้อื่น ๆ ทั่วโลกต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก

Engadget

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง