TNN online Mastercard ประกาศสามารถจ่ายเงินด้วยคริปโตได้ปีนี้

TNN ONLINE

Tech

Mastercard ประกาศสามารถจ่ายเงินด้วยคริปโตได้ปีนี้

Mastercard ประกาศสามารถจ่ายเงินด้วยคริปโตได้ปีนี้

Mastercard ระบบชำระเงินที่เรารู้จักกันดี ได้ออกมาประกาศที่จะรองรับเหรียญ Cryptocurrency เหล่านี้ให้สามารถนำมาชำระสิ่งต่าง ๆ ได้ภายในปี 2021

คริปโตเคอเรนซี หรือ Cryptocurrency คือเงินในรูปแบบดิจิทัล ที่กำลังกลับมาได้รับความนิยมมาก ๆ ในตอนนี้ เพราะด้วยราคาของตัวเงินที่สูงขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้ใครต่อใครต่างมองว่าเป็นโอกาสที่จะเข้าไปลงทุนเพื่อสร้างกำไรจากค่าของตัวเงินที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว (เช่น ตอนนี้ตัวเหรียญมีราคา 100 บาท ผ่านไป 10 นาทีตัวเหรียญมีราคาขึ้นไป 1,000 บาท หากเราซื้อตัวเหรียญตอนราคา 100 บาท เราก็จะได้กำไรเป็นอย่างมาก) ซึ่งเหรียญที่เราน่าจะเคยได้ยินกันบ้างก็จะมีอย่างเช่น bitcoin, dogcoin, หรือ ethereum เป็นต้น

ซึ่งนอกจาก Cryptocurrency จะถูกมองว่าเป็นโอกาสในการสร้างกำไรอย่างมากในเวลาอันสั้นแล้ว เหรียญดิจิทัลเหล่านี้ยังถูกมองเป็นอนาคตของการกลายเป็นตัวกลางสำหรับใช้แลกเปลี่ยนสินค้าหรือซื้อบริการต่าง ๆ อีกด้วย

Mastercard ประกาศสามารถจ่ายเงินด้วยคริปโตได้ปีนี้

ล่าสุดทาง Mastercard ระบบชำระเงินที่เรารู้จักกันดี ก็ได้ออกมาประกาศที่จะรองรับเหรียญ Cryptocurrency เหล่านี้ให้สามารถนำมาชำระสิ่งต่าง ๆ ได้ภายในปี 2021 นี้แล้ว ซึ่งทาง Mastercard ยืนยันว่าจะไม่ซัพพอร์ตทุกสกุลเงินแต่อย่างใด โดยก่อนหน้าทาง Mastercard ได้ออกบัตรคริปโตร่วมกับ Wirex และ BitPay มาแล้ว แต่ครั้งนั้นยังถือว่าไม่ใช่การชำระเงินด้วยคริปโตแบบวิ่งบนเครือข่าย Mastercard โดยตรง เพราะยังต้องแปลงเป็นสกุลเงินดั้งเดิมก่อนจะวิ่งผ่านเครือข่าย Mastercard

Mastercard ประกาศสามารถจ่ายเงินด้วยคริปโตได้ปีนี้

การที่ Mastercard ตัดสินใจเลือกสนับสนุนสกุลเงินคริปโตก็เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค เป้าหมายหลักไม่ใช่การสนับสนุนให้ใช้สกุลเงินคริปโต แต่เป็นการเปิดช่องทางให้ผู้บริโภค, ผู้ค้าขาย และภาคธุรกิจให้เคลื่อนย้ายมูลค่าทางดิจิทัลในรูปแบบที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นสกุลเงินแบบดั้งเดิม หรือจะเป็นคริปโตก็ตาม อย่างไรก็ดี การซื้อขายของด้วยเงินคริปโตยังมีข้อจำกัดอยู่อีกเยอะมาก เพราะคริปโตถือเป็นหน่วยเงินใหม่ที่ยังไม่มีกฎหมายหรืออะไรเข้าไปควบคุมไม่ว่าจะเป็นการปกป้องผู้บริโภค ทั้งความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าในระดับเดียวกับที่ผู้บริโภคคาดหวังจากบัตรเครดิต เพราะฉะนั้นคงต้องใช้เวลาอีกสักหน่อย ที่เหรียญคริปโตเหล่านี้จะถูกนำมาใช้ได้อย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่าการออกมาซัพพอร์ตของ Mastercard จะทำให้ราคาตัวเหรียญทั้งหมดทะยานสูงขึ้นไปอีก

ตอนนี้ Mastercard เผยว่าได้ถือสิทธิบัตรบล็อคเชนกว่า 89 รายการ และกำลังอยู่ระหว่างกระบวนการขออีก 285 รายการ ทำให้ Mastercard เป็นหนึ่งในองค์กรด้านระบบชำระเงินที่ถือสิทธิบัตรบล็อคเชนมากที่สุด และจะทำให้โครงการเหล่านี้สำเร็จขึ้นมาให้ได้ในอนาคต

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา engadget.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง