TNN online สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ‘Spin’ เตรียมพัฒนาระบบสั่งจอดระยะไกลแล้ว!

TNN ONLINE

Tech

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ‘Spin’ เตรียมพัฒนาระบบสั่งจอดระยะไกลแล้ว!

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ‘Spin’ เตรียมพัฒนาระบบสั่งจอดระยะไกลแล้ว!

พัฒนาไปอีกขั้น ด้วยการทำให้ Remote Parking ใช้ได้จริง ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้อีกเยอะ

ในหลาย ๆ เมืองในแต่ละประเทศที่ประชาชนใช้งานสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ากันเป็นส่วนใหญ่ ก็อาจจะเคยเจอกับปัญหาสกู๊ตเตอร์แบบเช่าหรือยืมที่จอดกันไว้ไม่เป็นที่เป็นทาง (ยืมจากอีกจุด จอดทิ้งไว้อีกจุดก็มี) จนบางครั้งก็เกะกะเส้นทางเดินอยู่ไม่ใช่น้อย บริษัท ‘Spin’ ผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจึงได้ออกไอเดียพัฒนาระบบ Remote Parking สั่งการระยะไกลให้สกู๊ตเตอร์เคลื่อนไปจอดได้ตามสั่งซะเลย

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ‘Spin’ เตรียมพัฒนาระบบสั่งจอดระยะไกลแล้ว!

โดยฟีเจอร์การสั่งงานระยะไกลนี้มีชื่อว่า ‘Spin Valet’ ซึ่งเป็นผลงานจากความร่วมมือของสองบริษัทระหว่าง Spin และ Tortoise ซึ่งตัวฟีเจอร์จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถสั่งเคลื่อนย้ายสกู๊ตเตอร์จากระยะไกลได้ ซึ่งฟีเจอร์นี้ใช้เทคโนโลยี learning machine และกล้องจากตัวรถในการช่วยกะระยะ ซึ่งเทคโนโลยีนี้ก็จะช่วยให้คุณสามารถสั่งให้รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเดินทางมายังจุดที่เราอยู่ได้ นอกจากนี้ Spin ยังกำลังพัฒนาเทคโนโลยีที่จะทำให้สกู๊ตเตอร์เข้าไปชาร์จตัวเองที่จุดชาร์จแบบอัตโนมัติได้อีกด้วย

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ‘Spin’ เตรียมพัฒนาระบบสั่งจอดระยะไกลแล้ว!

ในระยะแรก Spin ตั้งใจที่จะทดสอบระบบกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่น S-200 จำนวน 300 คันในเมืองบอยซี นครไอดาโฮ (Boise, Idaho) ในฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้ก่อนที่จะขยายพื้นที่ไปยังยุโรปและอเมริกาเหนือภายในปี 2021 เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังจะร่วมมือกับบริษัท ‘Segway’ เพื่อที่จะออกแบบและพัฒนาโมเดลรุ่นใหม่ โดยจะมีระบบขับเคลื่อนแบบสามล้อ, ระบบเบรคอิสระอีกสามตัว และสัญญาณเลี้ยวตรงแฮนด์บาร์และใกล้ล้อ ซึ่งทั้งหมดนี้ทางบริษัทเคลมว่าจะช่วยให้การขับขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ