TNN online Hyundai ผุดไอเดียหุ่นยนต์บริการลูกค้า “DAL-e”

TNN ONLINE

Tech

Hyundai ผุดไอเดียหุ่นยนต์บริการลูกค้า “DAL-e”

Hyundai ผุดไอเดียหุ่นยนต์บริการลูกค้า “DAL-e”

ถึงแม้สถานการณ์โรคระบาดอาจจะทำให้เราต้องห่างไกล แต่ฮุนไดก็ใส่ใจลูกค้าด้วยการจัดหุ่นยนต์ช่วยบริการทดแทน

ดูจากสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันแล้วก็ค่อนข้างที่จะเข้าใจได้ว่าหลาย ๆ ธุรกิจเองก็อาจจะต้องระวังมากขึ้น โดยอาจจะหาวิธีบริการอื่น ๆ เข้ามาช่วยเพื่อเลี่ยงการติดต่อและสัมผัสโดยตรง และนั่นก็เป็นหนึ่งเหตุผลว่าทำไมบริษัทยานยนต์อย่าง ‘Hyundai’ ถึงได้ลงทุนพัฒนาหุ่นยนต์ AI เพื่อช่วยในการบริการลูกค้าขึ้นมานั่นเอง

Hyundai ผุดไอเดียหุ่นยนต์บริการลูกค้า “DAL-e”

เจ้าหุ่นยนต์ที่ว่านี้มีชื่อว่า “DAL-e” ซึ่งย่อมาจาก "Drive you, Assist you, Link with you-experience." นั่นเอง มันมีความสูงประมาณ 115.82 เซนติเมตร หนัก 80 กิโลกรัม มีสองแขนที่เอาไว้แสดงท่าทางต่าง ๆ, มีหัวที่สามารถหมุนไปมาได้, ดวงตาแบบ video-screen และสามารถเคลื่อนที่ได้รอบทิศทางด้วยล้อแบบมอเตอร์จำนวน 4 ล้อด้วยกัน

Hyundai ผุดไอเดียหุ่นยนต์บริการลูกค้า “DAL-e”

และด้วยระบบกล้องแบบ built-in cameras และความสามารถในการจดจำใบหน้าที่มีอยู่ DAL-e จึงสามารถที่จะมองหาลูกค้าและเข้าไปต้อนรับได้อย่างทันท่วงที โดยมันยังสามารถสร้างบทสนทนากับลูกค้าได้สบาย ๆ แถมลูกค้าสามารถที่จะถามคำถามเกี่ยวกับสินค้าและบริการกับ DAL-e ได้ด้วย หรือจะสัมผัสที่ระบบอินเทอร์เฟซที่อยู่บนตัวของหุ่นยนต์ก็ได้เช่นกัน

Hyundai ผุดไอเดียหุ่นยนต์บริการลูกค้า “DAL-e”

DAL-e ยังสามารถพาลูกค้าไปชมสถานที่ต่าง ๆ และยังสามารถนำทางไปดูรถรุ่นที่ต้องการในโชว์รูมได้อย่างถูกต้องอีกด้วย และยังสามารถส่งวิดีโอที่ต้องการให้รับชมไปยังจอขนาดใหญ่ภายในอาคารได้โดยใช้ระบบการเชื่อมต่อแบบไร้สาย นอกเหนือจากนั้น ถ้ามันตรวจพบว่าลูกค้าไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยก็จะสามารถแจ้งเตือนให้ลูกค้าสวมหน้ากากอนามัย ปลอดภัยไว้ก่อน

สำหรับใครที่อยากเห็นการใช้งานจริง ก็ต้องขอบอกว่าเจ้าหุ่นยนต์ DAL-e นี้ได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่แล้วเรียบร้อยในโชว์รูมของ Hyundai ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มกราคมที่ผ่านมานี้ ซึ่งยังคงเป็นโปรเจกต์นำร่องก่อนที่จะมีการกระจายไปยังโชว์รูมอื่น ๆ ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง