TNN online อิตาลีบล็อก TikTok หลังจากพบมีเด็กผู้หญิงเสียชีวิต

TNN ONLINE

Tech

อิตาลีบล็อก TikTok หลังจากพบมีเด็กผู้หญิงเสียชีวิต

อิตาลีบล็อก TikTok หลังจากพบมีเด็กผู้หญิงเสียชีวิต

Data Protection Authority (DPA) ของอิตาลีได้ทำการบล็อกผู้ใช้ TikTok ที่ไม่สามารถยืนยันอายุได้ หลังพบว่าเด็กหญิงอายุ 10 ขวบเสียชีวิต

Data Protection Authority (DPA) ของอิตาลีได้ทำการบล็อกผู้ใช้ TikTok ที่ไม่สามารถยืนยันอายุได้ หลังพบว่าเด็กหญิงอายุ 10 ขวบเสียชีวิต ขณะทำคอนเทนท์ "Blackout Challenge" ซึ่งเป็นการละเล่นที่ไม่เหมาะกับเด็ก โดยทาง DPA เผยว่าแอป TikTok มีระบบลงทะเบียนที่ง่ายเกินไป เด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีสามารถลงทะเบียนได้ง่าย สามารถใช้วันเกิดปลอมก็ลงทะเบียนได้แล้ว

(Blackout Challenge เป็นชาเลนจ์ ที่บรรดาชาวเน็ตเริ่มทำกันในโลกโซเชียล โดยผู้ที่ทำชาเลนจ์นี้จะต้องทำตัวเองให้สลบเพียงช่วงระยะหนึ่ง และถ่ายคลิปโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย เด็กที่เสียชีวิตหมดสติและมีอาการสมองตาย)

อิตาลีบล็อก TikTok หลังจากพบมีเด็กผู้หญิงเสียชีวิต

DPA กล่าวว่า TikTok ละเมิดกฎหมายของอิตาลี ที่ระบุว่าเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี ที่จะใช้เครือข่ายโซเชียล จำเป็นต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองเสียก่อน โดยทางหน่วยงานยังได้คัดค้านนโยบายข้อมูลของ TikTok ที่ไม่ได้ระบุคำเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงและข้อมูลอื่น ๆ สำหรับเด็กเลย อีกทั้งยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับระยะเวลาในการเก็บรักษาข้อมูล และไม่เปิดเผยตัวข้อมูล รวมไปถึงวิธีการถ่ายโอนข้อมูลออกนอกสหภาพยุโรป 

สำหรับการบล็อกจะมีผลไปจนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ และ TikTok ต้องใช้เวลาดังกล่าวทำตามความต้องการของ DPA อย่างไรก็ตามโฆษกของ TikTok ไม่ได้บอกว่าจะทำตามข้อเรียกร้องของอิตาลีแต่อย่างใด แต่ตัวแทนยืนยันถึงความสำคัญด้านความปลอดภัยเป็นหลัก โดยตัวแอปจะไม่อนุญาตให้มีเนื้อหาที่ “ส่งเสริมหรือยกย่อง” พฤติกรรมที่เป็นอันตราย

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา engadget.com


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง