TNN online Canon เปิดเว็บไซต์ให้ลองถ่ายรูปจากดาวเทียมได้ !!

TNN ONLINE

Tech

Canon เปิดเว็บไซต์ให้ลองถ่ายรูปจากดาวเทียมได้ !!

Canon เปิดเว็บไซต์ให้ลองถ่ายรูปจากดาวเทียมได้ !!

Canon ได้ทำการเปิดตัวเว็บไซต์จำลองการถ่ายภาพจากดาวเทียม โดยตัวเว็บไซต์จะให้เราได้สามารถสั่งดาวเทียมของ Canon ในการถ่ายภาพออกมา

Canon ได้ทำการเปิดตัวเว็บไซต์จำลองการถ่ายภาพจากดาวเทียม โดยตัวเว็บไซต์จะให้เราได้สามารถสั่งดาวเทียมของ Canon ในการถ่ายภาพออกมา ดาวเทียมที่จะให้เราเข้าไปควบคุมก็คือ CE-SAT-1 และกล้อง EOS 5D Mark III ซึ่งเราสามารถใช้เพื่อถ่ายเมืองใต้ดาวเทียมได้หลายจุดตำแหน่ง 

  • CE-SAT-1 เป็นดาวเทียมที่ Canon ปล่อยขึ้นไปตั้งแต่ช่วงกลางปี 2017 มีวิถีวงโคจรอยู่ที่ 600 กิโลเมตร ลอยรอบโลกด้วยความเร็วเกือบ 17,000 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือสามารถบินวนรอบโลกด้วยเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น
  • ตัวดาวเทียมได้ทำการติดกล้อง EOS 5D Mark III พร้อมเลนส์ 40cm Cassegrain-type 3720mm ขึ้นไปด้วย สามารถสร้างภาพความละเอียด 36 นิ้วในเฟรม 3x2 ไมล์ ออกมาได้
  • นอกจากนี้ยังมีกล้อง PowerShot S110 สำหรับการถ่ายภาพโหมดกว้างขึ้นไปอีกด้วย 
  • CE-SAT-1 เป็นไมโครดาวเทียมที่มีขนาดเล็กและราคาถูกกว่าดาวเทียมทั่วไปมาก Canon หวังที่จะสร้างธุรกิจมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์พวกเขาภายในปี 2030 โดย Canon ยังพยายามเปิดตัว CE-SAT-1B ที่ปรับปรุงใหม่เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา แต่ก็ล้มเลิกไป เพราะความล้มเหลวของจรวด RocketLab’s Electron


Canon เปิดเว็บไซต์ให้ลองถ่ายรูปจากดาวเทียมได้ !!

อย่างไรก็ตาม การถ่ายภาพบนตัวเว็บไซต์ถูกพัฒนาออกมาเพื่อให้เป็นแบบจำลองการถ่ายภาพของดาวเทียมเท่านั้น เพราะภาพที่เราเลือกถ่ายจากเว็บไซต์ เป็นภาพที่ถูกถ่ายเอาไว้แล้วก่อนหน้านี้ ตัวเว็บไซต์แค่อยากให้เราสัมผัสการถ่ายภาพจากดาวเทียมเท่านั้น โดยเราสามารถเลือกถ่ายภาพได้หลายตำแหน่ง ทั้งอลาสกา, แอนตาร์คติกา, ดูไบ, เวนิซ, นิวยอร์กซิตี้ และอื่น ๆ โดยนอกจากได้ภาพออกมาแล้ว เรายังได้ข้อมูลทั้งความสูงและตำแหน่งถ่ายจริงมาอีกด้วย

สามารถเข้าไปลองเล่นได้ที่นี่ >> [คลิก]

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา engadget.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง