TNN online ปลอกคอ AI ที่จะช่วยบอกเราว่าสุนัขของเราพูดอะไรกับเรา

TNN ONLINE

Tech

ปลอกคอ AI ที่จะช่วยบอกเราว่าสุนัขของเราพูดอะไรกับเรา

ปลอกคอ Petpuls จะทำงานโดยอิงจากฐานข้อมูลของเสียงเห่าของสุนัขที่มีเก็บไว้กว่า 10,000 ตัวอย่าง จากสุนัขกว่า 50 สายพันธุ์ และทำการใช้ข้อมูลที่ได้ เพื่อวัดความรู้สึกของสุนัขที่สวมใส่ปลอดคอ

คุณเคยรู้สึกไหม เวลาที่น้องสุนัขของเราเห่าทีไร มันเหมือนกับว่าพวกเขาพยายามสื่อสารอะไรกับเราสักอย่าง ต่อไปนี้เราจะสามารถรู้ได้แล้วว่าพวกเขาต้องการจะพูดอะไรกับเรา เมื่อทางบริษัทเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ที่ชื่อ Petpuls ได้ทำการประกาศเปิดตัว สร้างปลอกคอสุนัข AI ที่มีความสามารถในการวิเคราะห์เสียงของสุนัขและแปลเป็นสัญญาณที่เจ้าของสามารถเข้าใจได้

ปลอกคอ AI ที่จะช่วยบอกเราว่าสุนัขของเราพูดอะไรกับเรา

ปลอกคอ Petpuls จะทำงานโดยอิงจากฐานข้อมูลของเสียงเห่าของสุนัขที่มีเก็บไว้กว่า 10,000 ตัวอย่าง จากสุนัขกว่า 50 สายพันธุ์ และทำการใช้ข้อมูลที่ได้ เพื่อวัดความรู้สึกของสุนัขที่สวมใส่ปลอดคอ และแสดงออกมาเพื่อบอกว่าน้องสุนัขของเรากำลังมีอารมณ์แบบไหน สุข กังวล โกรธ เศร้า หรือผ่อนคลาย โดยทางผู้พัฒนายืนยันว่า ยิ่งใส่เจ้าปลอดคอนี้นานขึ้น ความแม่นยำในการวิเคราะห์อารมณ์ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย

ปลอกคอ AI ที่จะช่วยบอกเราว่าสุนัขของเราพูดอะไรกับเรา

ผู้พัฒนาได้พัฒนาปลอกคอ AI นี้ โดยร่วมมือกับทีมวิจัยและพัฒนาของ Seoul National University โดยในระหว่างการทดสอบปลอกคอ พบว่าตัวปลอกคอสามารถวิเคราะห์อารมณ์ได้ถูกต้องมากถึง 80% ตัวปลอกคอสามารถเชื่อมต่อกับ Bluetooth ของสมาร์ทโฟน เพื่อดูข้อมูลต่าง ๆ ผ่านแอปได้ โดยตัวแอปจะช่วยบอกเราถึงกิจกรรมประจำวันของน้องสุนัขของเรา ข้อมูลการนอน การกิน ซึ่งจะให้อารมณ์เหมือนพวก Smart Watch ที่สามารถตรวจสอบสภาพร่างกายของเราได้อยู่เสมอ แบตเตอรี่อึด 10 ชั่วโมง กันน้ำ IP54

 ปลอกคอ Petpuls ได้รับรางวัลรองชนะเลิศจากรายการ 2021 Consumer Electronics Show's innovation awards สามารถหาซื้อผ่านเว็บไซต์ได้แล้วในวันนี้ในราคา 20 - 25 เหรียญ หรือประมาณ 600 - 750 บาท โดยราคาจะขึ้นอยู่ตามขนาดของปลอกคอ เล็กสุด 16.3 นิ้ว และใหญ่สุด 30.5 นิ้ว > [คลิก]

ปลอกคอ AI ที่จะช่วยบอกเราว่าสุนัขของเราพูดอะไรกับเรา

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา sea.mashable.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง