TNN online Apple Glasses อาจเปิดตัวปีในปี 2023 มาพร้อม AR และ LiDAR scanner

TNN ONLINE

Tech

Apple Glasses อาจเปิดตัวปีในปี 2023 มาพร้อม AR และ LiDAR scanner

Apple Glasses อาจเปิดตัวปีในปี 2023 มาพร้อม AR และ LiDAR scanner

แว่นตาอัจฉริยะจาก Apple จะสามารถใช้เทคโนโลยี AR เพื่อแสดงผลภาพขึ้นบนเลนส์ได้ด้วย

แม้ค่ายใหญ่อย่าง Google จะวางมือจากวงการแว่นตาอัจฉริยะหรือ Smart glasses ไปแล้ว แต่ทาง Apple กำลังพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะตัวใหม่ ล่าสุดแว่นตาดังกล่าวกำลังเข้าสู่การทดลองในเฟส 3 แล้ว


ในการทดลองเฟส 3 จะเน้นการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้มีน้ำหนักเบาและสวยงามมากขึ้น แต่สิ่งที่สื่อหลายสำนักได้ให้ความสนใจใน Apple Glasses คือ Augmented Reality หรือเทคโนโลยี AR ที่ช่วยทำให้แว่นตานี้กลายเป็นแว่นตาอัจฉริยะขึ้นมาในทันที

ย้อนไปเมื่อ 4 ปีก่อน มีรายงานว่า Apple กำลังพัฒนาอุปกรณ์ AR ที่สามารถสวมใส่ได้ และได้เลือกใช้ชิปประมวลผลเดียวกับ Apple Watch Series แรก ซึ่งภายหลังในเดือนมิถุนายน ปี 2020 เว็บไซต์ Bloomberg เปิดเผยว่า Apple กำลังพัฒนาอุปกรณ์ทั้ง AR และ VR headset ซึ่งรวมถึงแว่นตาอัจฉริยะนี้ด้วย โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวในภายในปี 2023

ใน Apple Glasses จะมีระบบควบคุมภาพ AR เรียกว่า StarBoard ซึ่งทำหน้าที่ดึงภาพจากหน้าจอ iPhone ที่ต้องการแสดงบนเลนส์ของแว่นตา โดยภาพเหล่านั้นอาจข้อความ, อีเมล, แผนที่, เกม และข้อมูลอื่น ๆ ผ่านการสั่งงานด้วย Siri หรือควบคุมใน iPhone โดยตรง

Apple Glasses อาจเปิดตัวปีในปี 2023 มาพร้อม AR และ LiDAR scanner

ที่มาของภาพ https://www.techtimes.com/articles/255646/20210106/new-apple-glasses-leak-suggests-2021-release-price-video-more.htm

และสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการใช้งาน AR คือเซนเซอร์ LiDAR scanner ซึ่งติดอยู่บริเวณด้านหน้าของแว่นตา ทำหน้าที่วัดระยะต่าง ๆ ในสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยในการแสดงผลภาพเสมือนจริง เช่น การวัดระยะทาง, การวัดขนาดสิ่งของ หรือแม้กระทั่งการแสดงผลตัวการ์ตูนในโลกแห่งความเป็นจริง (คล้ายกับเกม Pokemon Go) ก็สามารถทำได้

สำหรับราคาของ Apple Glasses ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่คาดว่าในปี 2021 นี้เราน่าจะได้เห็นการทดสอบการใช้งานของแว่นตาอัจฉริยะที่ทำให้เราทึ่งอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก TechTimes

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง