TNN online ง่ายกว่าเดิม! Gmail ให้คุณแก้ไขเอกสาร Office ได้โดยตรงแล้ว!

TNN ONLINE

Tech

ง่ายกว่าเดิม! Gmail ให้คุณแก้ไขเอกสาร Office ได้โดยตรงแล้ว!

ง่ายกว่าเดิม! Gmail ให้คุณแก้ไขเอกสาร Office ได้โดยตรงแล้ว!

การแก้ไขเอกสารใน Gmail จะง่ายขึ้นอีกเยอะ

เดิมทีเมื่อเราจะแก้ไขงานที่เป็นไฟล์จาก Microsoft Office ใน Gmail ก็มักจะต้องดาวน์โหลดไปยัง Google drive ก่อน ไม่สามารถแก้ไขได้โดยตรงภายในอีเมล์นั้น แต่ล่าสุด Google ทำให้การทำงานกับไฟล์ Microsoft Office ง่ายยิ่งขึ้น โดยอนุญาตให้ผู้ใช้แก้ไขไฟล์ Office ที่แนบมาใน Gmail ได้โดยตรงเช่นเดียวกับที่อนุญาตกับไฟล์ Google Docs หรือ Sheets

ง่ายกว่าเดิม! Gmail ให้คุณแก้ไขเอกสาร Office ได้โดยตรงแล้ว!

ก่อนหน้านี้ไฟล์งานในตระกูล Office files เช่น Word, PowerPoint และ Excel ถ้าต้องการจะแก้ไข ผู้ใช้จะต้องอัปโหลดไฟล์ไปยัง Google Drive ก่อนจึงจะแก้ไขได้ เพราะในอีเมล์จะจำกัดให้สามารถดูได้เท่านั้น แต่ปัจจุบันได้มีการปรับปรุงใหม่ให้สามารถเปิดและแก้ไขไฟล์ Office ได้โดยตรงโดยใช้ Google Docs editor ที่สำคัญฟังก์ชันการแก้ไขแบบใหม่จะไม่แปลงไฟล์ Office เป็น Google Doc แต่จะคงรูปแบบไฟล์เดิมไว้ให้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีความคืบหน้าเรื่องของการพัฒนาให้ไฟล์จากระกูล Office ให้ทำงานร่วมกับ Google ได้ดีขึ้น โดยบริษัทได้เปิดตัวโปรแกรมเสริม ‘Macro Converter’ สำหรับ Google Workspace ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานและองค์กรสามารถนำเข้า Macros จาก Excel ไปยัง Sheets ได้ง่ายขึ้น
ง่ายกว่าเดิม! Gmail ให้คุณแก้ไขเอกสาร Office ได้โดยตรงแล้ว!
และในทำนองเดียวกัน Google ก็กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาเรื่องการการวางแนวเอกสาร และระบบการใช้รูปภาพให้ดีขึ้นสำหรับการทำงานบน Google Docs โดยกำลังพัฒนาให้สามารถใช้จัดเอกสารทั้งแบบแนวตั้งและแนวนอนอยู่ในชุดเดียวกันได้ และพัฒนาให้สามารถวางภาพเบื้องหลังข้อความและลายน้ำได้ ซึ่งอาจจะอัปเดตให้ใช้กันในปีหน้านี้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและเป็นสิ่งที่แสดงออกถึงความใส่ใจจากทางบริษัท ที่ต้องการจะเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานให้กับเรามากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง