TNN online Netflix มาเหนือเตรียมอัปเดตการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โชว์ 50 ความนิยม

TNN ONLINE

Tech

Netflix มาเหนือเตรียมอัปเดตการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โชว์ 50 ความนิยม

Netflix มาเหนือเตรียมอัปเดตการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โชว์ 50 ความนิยม

Saqib Shah ได้ออกมายืนยันผ่านทาง Twitter ว่า Netflix กำลังทดสอบอัปเดตฟีเจอร์เก่า ด้วยการปรับหน้า 10 อันดับให้กลายเป็น 50 อันดับ

ใน Netflix จะมีฟีเจอร์ที่จะรวบรวมหนังหรือซีรีส์ยอดนิยมเอาไว้รวมกัน เพื่อให้เราสามารถเช็คได้ว่าตอนนี้ผู้คนนิยมดูอะไรกันอยู่ โดย Netflix ปัจจุบันจะนำเสนอแค่ 10 อันดับหนังหรือซีรีส์ที่คนนิยมอยู่เท่านั้น แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ Netflix จะมีอัปเดตใหญ่ ที่จะทำการโชว์อันดับให้เราเห็นมากถึง 50 ลำดับด้วยกัน

Netflix จะจัดอันดับ 10 ลำดับหนังหรือซีรีส์ที่คนในประเทศของเรารับชมมากที่สุดในหน้าแรกที่เราเข้าใช้งาน ฟังก์ชั่นดังกล่าวเป็นฟังก์ชั่นหลักที่เราใช้อยู่เสมอ ๆ ควบคู่ไปกับหน้าเนื้อหาใหม่ ฟีเจอร์ดังกล่าวช่วยให้เราเห็นความนิยมของหนังหรือซีรีส์ในแต่ละวันได้ในทันที โดยล่าสุด Saqib Shah ผู้สื่อข่าวของ S&P Global Market Intelligence ได้ออกมายืนยันผ่านทาง Twitter ว่า Netflix กำลังทดสอบอัปเดตฟีเจอร์เก่า ด้วยการปรับหน้า 10 อันดับให้กลายเป็น 50 อันดับ และทำการจัดอันดับจากความนิยมของคนชมทั่วโลก เพื่อนำเสนอเนื้อหาให้มากขึ้นและหลากหลายมากกว่าเดิม เพียงแต่ฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกนำมาใช้รึไม่ ก็จะขึ้นอยู่กับผู้ใช้อย่างเราเท่านั้น

Netflix มาเหนือเตรียมอัปเดตการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โชว์ 50 ความนิยม

เนื้อหาต่าง ๆ ที่มีลิขสิทธิ์จะถูกลบและเพิ่มบน Netflix ในทุก ๆ เดือน แต่เนื้อหาที่เป็น Original ของ Netflix จะไม่ถูกนำออกไป ด้วยกระบวนการทำงานดังกล่าวของ Netflix ทำให้เนื้อหาบน Netflix มีเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก การโชว์อันดับความนิยมที่มากขึ้นจะทำให้ผู้ใช้งานอย่างเราเข้าถึงเนื้อหาต่าง ๆ ทั้งเก่าใหม่ได้ง่าย และดีกว่าอัลกอริทึมของตัว Netflix เอง

ปัจจุบันฟีเจอร์ 50 อันดับรายชื่อของ Netflix กำลังมีเปิดทดสอบแค่ใน UK เท่านั้น นอกจากนี้ทาง Netflix ยังนำเสนอฟีเจอร์ live channel ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้เราดูหนังต่าง ๆ ได้ตลอดเวลา โดยที่เราไม่ต้องเลือกเนื้อหาที่ต้องการดูเอง (เหมือนช่องบนทีวี) โดยฟีเจอร์ดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า Netflix Direct และกำลังถูกทดสอบอยู่ในฝรั่งเศษเท่านั้น

Netflix มาเหนือเตรียมอัปเดตการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โชว์ 50 ความนิยม

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา bgr.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ