TNN online รถยนต์ช้าไป! “Ebike” รถพยาบาลแบบจักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในปารีส

TNN ONLINE

Tech

รถยนต์ช้าไป! “Ebike” รถพยาบาลแบบจักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในปารีส

รถยนต์ช้าไป! “Ebike” รถพยาบาลแบบจักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในปารีส

การปฐมพยาบาลและการเข้าถึงเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยอาจจะเร็วขึ้นเมื่อใช้จักรยานปั่นไปตามที่ต่าง ๆ

เพราะจักรยานสามารถปั่นไปตามตรอกซอกซอยที่ใดก็ได้ ไม่ว่าจะถนนจะเล็ก หรือรถจะติดหนักเพียงใด แถมยังหาที่จอดง่ายกว่าการใช้รถทั่วไป จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมจักรยานจึงเป็นหนึ่งในช่องทางการขนส่งที่เป็นที่นิยม และจึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้มีการสร้าง “Emergency Bikes ebike ambulance” ขึ้น

รถยนต์ช้าไป! “Ebike” รถพยาบาลแบบจักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในปารีส

“Emergency Bikes ebike ambulance” หรือรถจักรยานไฟฟ้าฉุกเฉินเพื่อการพยาบาล เป็นผลงานการออกแบบของบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยี Wunderman Thompson Paris ร่วมมือกับหลากหลายบริษัททั้ง Ecox Enterprises บริษัทผู้ผลิตยานยนต์เคลื่อนที่ไฟฟ้า, UMP (Paris Emergency Services) ดูแลในส่วนของอุปกรณ์ภายใน และ Urban Arrow ดูแลในส่วนของตัวบรรทุกสินค้า

รถยนต์ช้าไป! “Ebike” รถพยาบาลแบบจักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในปารีส

ตัวจักรยานมีกล่องเก็บของหุ้มฉนวนขนาด 150 ลิตรสำหรับใส่อุปกรณ์ทางการแพทย์, แตรดัง 140 เดซิเบล, ไฟกระพริบความเข้มสูง LED สีน้ำเงิน, ตราสัญลักษณ์การแพทย์บนตัวล้อ, ยางที่ทนทานต่อการเจาะได้ง่าย, ระบบติดตาม GPS และช่องเสียบ USB สำหรับชาร์จอุปกรณ์ ตัวมอเตอร์ด้านล่างจักรยานเป็นแบตเตอรี่แบบลิเธียมขนาด500-Wh ซึ่งสามารถให้พลังงานไฟฟ้าในการถีบต่อเนื่องได้ถึง 160 กิโลเมตร พร้อมระบบเบรคแบบไฮดรอลิก

สำหรับตอนนี้บริษัท Wunderman Thompson ได้ประกาศวางจำหน่ายจักรยานรุ่นนี้แล้วสำหรับโรงพยาบาลหรือหน่วยงานทางการแพทย์ที่สนใจ และถึงแม้ว่ารถพยาบาลแบบจักรยานไฟฟ้านี้อาจจะสู้เรื่องการขนส่งผู้ป่วยแบบรถยนต์พยาบาลปกติไม่ได้ แต่การใช้จักรยานเข้ามาช่วยก็น่าจะเป็นประโยชน์ต่อการเข้าถึงผู้บาดเจ็บอย่างรวดเร็วในพื้นที่ที่รถยนต์เข้าไม่ถึง

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ