TNN online Samsung ชนะ Apple ในตลาดสมาร์ตโฟนอเมริกาได้ในรอบหลายปี

TNN ONLINE

Tech

Samsung ชนะ Apple ในตลาดสมาร์ตโฟนอเมริกาได้ในรอบหลายปี

Samsung ชนะ Apple ในตลาดสมาร์ตโฟนอเมริกาได้ในรอบหลายปี

หลังจากสู้กันมานานหลายปี Samsung ก็สามารถเอาชนะในตลาดสมาร์ตโฟนอเมริกาแซง Apple ไปได้

Samsung สามารถทำยอดขายสมารต์โฟนเอาชนะ Apple ไปได้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี นักวิเคราะห์กลยุทธ์อุตสาหกรรมได้รายงานว่าทาง Samsung สามารถทำยอดไปได้ถึงหนึ่งในสามของยอดการขายโทรศัพท์มือถือในสหรัฐอเมริกา หรืออยู่ที่ประมาณ 33.7% ในขณะที่เทียบกันแล้ว Apple ทำยอดไปได้ที่ 30.2% ในช่วงระยะเวลาสามเดือนเท่ากัน

ความสำเร็จของ Samsung ถือว่าดีขึ้นกว่า 6.7% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งครั้งล่าสุดที่ Samsung สามารถเอาชนะไปได้ในตลาดอเมริกาก็คือเมื่อช่วง 3 ปีก่อน คือช่วงไตรมาสที่ 2 ในปี 2017 

Samsung ชนะ Apple ในตลาดสมาร์ตโฟนอเมริกาได้ในรอบหลายปี

การที่ Samsung สามารถเอาชนะในตลาดซื้อขายสมาร์ตโฟนของอเมริกาได้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับ Samsung เลยทีเดียว เพราะถึงแม้ว่าจะเอาชนะในประเทศอื่นใดบนโลกได้ก็ตาม แต่ตลาดอเมริกาก็ยังเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของโลกในด้านอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ซึ่งทำให้เป็นประเทศที่ทำให้ผู้ผลิตมีโอกาสได้รับผลตอบแทนและกำไรสูงสุด

แต่อย่างไรก็ตามผลการรายงานนี้เกิดขึ้นก่อนที่จะมีการประกาศเปิดตัว iPhone 12 ดังนั้นแล้วผลการเอาชนะนี้อาจจะคงอยู่ได้ไม่นานนัก แต่อย่างน้อย Samsung ก็อาจจะไม่ได้เป็นผู้แพ้ซะทีเดียว เพราะหลาย ๆ ส่วนประกอบในการผลิต iPhone นั้นก็มาจากชิ้นส่วนที่สนับสนุนโดยทาง Sumsung เองด้วย และยังมีข้อเท็จจริงที่ว่ากำหนดการปล่อยตัวของ Galaxy S21 นั้นจะออกมาเร็วกว่าที่คาดคิด ดังนั้นไม่แน่ว่าในสงครามนี้ Samsung อาจจะเป็นฝ่ายกดดัน Apple ได้หนักกว่าเดิมก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง