TNN online เผยโฉมครั้งแรก MagSafe Charger พร้อมเคส สำหรับ iPhone 12

TNN ONLINE

Tech

เผยโฉมครั้งแรก MagSafe Charger พร้อมเคส สำหรับ iPhone 12

เผยโฉมครั้งแรก MagSafe Charger พร้อมเคส สำหรับ iPhone 12

พบกับอุปกรณ์ชิ้นใหม่จาก Apple - เทคโนโลยี MagSafe แถบแม่เหล็กเพื่อความสะดวกในการใช้งาน iPhone 12

แม้ในบ้านเราจะยังไม่เปิดให้พรีออเดอร์ iPhone 12 รุ่นใหม่ แต่ล่าสุดในต่างประเทศนั้น ได้เผยภาพของอุปกรณ์เสริมไฮไลต์ของปีนี้ นั่นคืออุปกรณ์ MagSafe ทั้ง Charger และเคส จะเป็นอย่างไปชมภาพกันได้เลย

เปรียบเทียบขนาดของ MagSafe Charger กับแท่นชาร์จไร้สายจากแบรนด์อื่น

ในต่างประเทศได้เปิดให้พรีออเดอร์ iPhone 12 และ iPhone 12 Pro กันแล้ว และพร้อมจัดส่งภายในสัปดาห์ถัดไป ซึ่งปรากฏว่าอุปกรณ์เสริม MagSafe กลับส่งมาถึงที่บ้านก่อนใคร แถมบางคนยังสั่งเตรียมไว้ก่อนที่จะมีการเปิดให้พรีออเดอร์ iPhone 12 Pro Max เสียด้วยซ้ำ

MagSafe Charger มีขนาดใหญ่กว่าแท่นชาร์จไร้สายของ Apple Watch เกือบสองเท่า

สำหรับเทคโนโลยี MagSafe นั้น เป็นพัฒนาการครั้งใหญ่ของ Apple โดยการเพิ่มแถบแม่เหล็กพิเศษเข้าไปที่บริเวณด้านหลังเครื่อง เพื่อรองรับการทำงานของอุปกรณ์บางประเภท โดยเฉพาะอุปกรณ์ชาร์จแบบไร้สาย รวมถึงยังสามารถใช้งานด้านอื่น เช่น การติดซองแม่เหล็กสำหรับใส่บัตรต่าง ๆ เป็นต้น

เผยโฉมครั้งแรก MagSafe Charger พร้อมเคส สำหรับ iPhone 12
MagSafe 
ที่มาของภาพ Apple Event 2020

MagSafe Charger เป็นอุปกรณ์เพื่อการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายใน iPhone 12 โดยมีคอนเซปว่า การชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย มักจะได้ประสิทธิภาพที่ไม่ดีมากนัก เนื่องจากผู้ใช้บางรายอาจวางสมาร์ทโฟนไม่ตรงตำแหน่งที่เหมาะสม เทคโนโลยี MagSafe จะช่วยให้แท่นชาร์จและตัวสมาร์ทโฟนยึดติดกันแน่นมากขึ้น ช่วยให้การชาร์จแบตเตอรี่มีประสิทธิภาพสูงสุด

อุปกรณ์อีกหนึ่งชิ้นคือเคสรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมแถบแม่เหล็กด้านหลัง คือตัวแถบแม่เหล็กของตัวเคสจะทำหน้าที่เหมือนตัวเชื่อมแถบ MagSafe ด้านหลัง iPhone 12 เข้ากับอุปกรณ์ที่รองรับชิ้นอื่น ๆ ที่ต้องการติดตั้ง เช่น MagSafe Charger หากใช้เคสแบบปกติที่ไม่มีแถบแม่เหล็ก อาจจะใช้งาน MagSafe ด้านหลังเครื่องได้ไม่ดีนัก หรืออาจจะใช้ไม่ได้เลย



ใครที่มีแผนจะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ และเล็ง iPhone 12 ไว้อยู่ด้วย หากมีข่าวอัปเดตเรื่องการพรีออเดอร์และการวางจำหน่ายเราจะรีบแจ้งให้คุณทราบอย่างรวดเร็ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 9to5mac

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง