TNN online Apple เปิดตัว 'MagSafe' ชาร์จไร้สายแบบแม่เหล็ก

TNN ONLINE

Tech

Apple เปิดตัว 'MagSafe' ชาร์จไร้สายแบบแม่เหล็ก

Apple เปิดตัว 'MagSafe' ชาร์จไร้สายแบบแม่เหล็ก

‘MagSafe’ เป็นเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายรูปแบบใหม่ที่ใช้การทำงานของแม่เหล็ก รองรับการชาร์จสูงสุดถึง 15 วัตต์

ใครที่ใช้โทรศัพท์มือถือที่สามารถชาร์จแบบไร้สายได้อาจจะเคยเจอปัญหาวางโทรศัพท์ไม่ตรงจุดชาร์จก็ดันชาร์จไม่เข้าซะงั้น ล่าสุด Apple ได้เปิดตัว ‘Magsafe’ ซึ่งเป็นการชาร์จไร้สายแบบแม่เหล็ก แปะปุ๊บ ชาร์จติดปั๊บ แถมยังมีอุปกรณ์เสริมให้เลือกใช้อีกหลากหลายด้วย

Apple เปิดตัว 'MagSafe' ชาร์จไร้สายแบบแม่เหล็ก


เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา Apple ได้ประกาศเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ ๆ ในงาน Apple Event ที่มีทั้ง Homepod mini, iPhone12 และ iPhone12 Pro แต่ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกเช่นการที่ Apple เปิดตัวการชาร์จรูปแบบใหม่สำหรับ iPhone12 ชื่อว่า ‘MagSafe’

Apple เปิดตัว 'MagSafe' ชาร์จไร้สายแบบแม่เหล็ก


‘MagSafe’ เป็นการพัฒนาจากการชาร์จไร้สายแบบเดิมที่มีระบบ qi wireless charger ให้สามารถรองรับกับแม่เหล็กได้ และยังพัฒนาให้สามารถรองรับการชาร์จเร็วได้สูงสุดถึง 15 วัตต์ นอกจากนี้ยังเพิ่มระบบตรวจจับสองตัวคือ single-turn coil NFC และ Sensitive Magnetometer ซึ่งสามารถจับความเข้มของแม่เหล็กและจับคู่ได้ทันที จึงสามารถรองรับทั้งการจับคู่กับแท่นชาร์จ หรือจะเป็นอุปกรณ์ใด ๆ ที่ใช้แม่เหล็กก็ได้เช่นกัน 

Apple เปิดตัว 'MagSafe' ชาร์จไร้สายแบบแม่เหล็ก


ซึ่ง Apple ก็ได้ออกอุปกรณ์เสริมที่รองรับระบบ ‘MagSafe’ นี้ทั้งเคสรูปแบบต่าง ๆ, MagSafe Wallet ที่สามารถแปะติดด้านหลังของ iPhone ได้ทันที, และยังมี Magsafe Duo Charger แท่นชาร์จที่รองรับการชาร์จพร้อมกันสองอุปกรณ์ และยังสามารถพับได้เพื่อประหยัดพื้นที่ หรือถ้ายังไม่จุใจ Balkin ก็ได้ออกอุปกรณ์เสริมที่รองรับระบบนี้ไว้เช่นกัน เช่น แท่นวางมือถือในรถยนต์ หรือแท่นชาร์จแบบ Multi-Charger dock

Apple เปิดตัว 'MagSafe' ชาร์จไร้สายแบบแม่เหล็ก

การพัฒนา ‘MagSafe’ นี้เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในความก้าวหน้าอีกขั้นของเทคโนโลยี wireless charging เพราะนอกจากจะสามารถใช้กับอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ได้อย่างกว้างขวางทั้งเคสและแท่นชาร์จรูปแบบต่าง ๆ เทคโนโลยีนี้ยังเป็นหนึ่งใน ‘eco system’ ด้วยการช่วยประหยัดทรัพยากรในการผลิตมากยิ่งขึ้น ลดทั้งการผลิตอะแดปเตอร์ สายชาร์จ ช่วยลดขยะให้โลก และยังเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาไปสู่เทคโนโลยีที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกในอนาคต

ขอบคุณภาพประกอบและข้อมูลจาก

Youtube : Apple Event — October 13


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com

facebook : TNNThailand

facebook live : TNN Live

twitter : @TNNThailand

Line : @TNNONLINE

Youtube Official : TNNThailand

Instagram : @tnn_online

TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง