TNN online M1 พร้อมให้บริการ 5G เชิงพาณิชย์ตุลาคมนี้

TNN ONLINE

Tech

M1 พร้อมให้บริการ 5G เชิงพาณิชย์ตุลาคมนี้

M1 พร้อมให้บริการ 5G เชิงพาณิชย์ตุลาคมนี้

M1 ผู้ให้บริการเครือข่ายจากสิงคโปร์ เปิดตัวบริการ 5G เชิงพาณิชย์ ในย่านธุรกิจชั้นนำ


M1 พร้อมให้บริการ 5G เชิงพาณิชย์ตุลาคมนี้


ตัวแทนจากบริษัท M1 เผยว่า บริษัทพร้อมให้บริการเครือข่าย 5G SA (Stand-alone) ในต้นปีหน้าสำหรับ ลูกค้าจะสามารถใช้อุปกรณ์ต่างๆในการเข้าถึงบริการ 5G ในรูปแบบบริการดาต้าแพคเกจ 25 GB รายเดือน โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 15 เหรียญสิงคโปร์หรือ 10.91 เหรียญสหรัฐ


อย่างไรก็ตามบริษัท StarHub ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ 5G ได้ทดลองให้บริการ 5G โดยใช้เครือข่ายหรือสถาปัตยกรรมของ 5G NSA เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และมีแผนที่จะให้บริการ 5G SA เชิงพาณิชย์ในกลางปีหน้า


ด้านผู้นำในตลาด Singtel ได้เปิดตัว 5G NSA โดยใช้คลื่นความถี่ 3.5GHz ในบริเวณจำกัดเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา โดยเสนอให้บริการทดลองใช้ฟรี 3 เดือนสำหรับลูกค้า 20,000 รายแรก


อย่างไรก็ตามรัฐบาลสิงคโปร์ได้ให้ไลเซ่น เครือข่าย 5G SA ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาสำหรับคลื่นความถี่ 3.5GHz ย่าน 100MHz กับ 3 โอเปอเรเตอร์ คือ StarHub,  M1 และสิงเทล และ โอเปอเรเตอร์ตั้งเป้าที่จะให้บริการ 5G ครอบคลุมพื้นที่อย่างน้อยครึ่งหนึ่งของสิงคโปร์ในสิ้นปี 2022


สำหรับสถานะการให้บริการ 5G ในประเทศไทย กลุ่มทรู หนึ่งในผู้นำในการให้บริการโทรคมนาคม ประกาศเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า ทรูพร้อมให้บริการ 5G กับลูกค้าผู้ใช้บริการโทรคมนาคมภายในปีนี้ และล่าสุดทรูพร้อมเปิดให้บริการ True 5G SA (Stand Alone) ซึ่งเป็นโครงข่ายสัญญาณ 5G โดยไม่ต้องใช้โครงข่ายของ 4G ในเดือนตุลาคมนี้


ลูกค้าทุกท่านสามารถใช้งานทรู 5G  เพื่อก้าวสู่ชีวิตอัจฉริยะได้อย่างแท้จริง โดยทรูได้สร้างและพัฒนา 5G Ecosystem ที่ครบวงจรที่สุด ที่มีโซลูชันและเทคโนโลยีอัจฉริยะ ทั้งAI, Robotics, Deep Data Analytics และ Smart IoT ทำให้มั่นใจได้ว่า ทรู 5G พร้อมแล้วที่จะพลิกโฉมไทย สู่ประเทศอัจฉริยะที่ยั่งยืน


website: www.TNNTHAILAND.com

facebook : TNNONLINE

facebook live : TNN Live

twitter : TNNONLINE

Line : @TNNONLINE

Youtube Official : TNNONLINE

Instagram : TNN_ONLINE

TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ