TNN online ดีป้า รวมพลคนเทค หวังสร้างประสบการณ์ดิจิทัลยุคใหม่

TNN ONLINE

Tech

ดีป้า รวมพลคนเทค หวังสร้างประสบการณ์ดิจิทัลยุคใหม่

ดีป้า รวมพลคนเทค หวังสร้างประสบการณ์ดิจิทัลยุคใหม่

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า แถลงความพร้อมงาน Digital Thailand BIG BANG 2019 พร้อมชู 3 โซนเด่น หวังดึงคนเทคเข้าร่วมงาน สร้างประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมตั้งเป้่าคนเข้างานปีนี้ 5 แสนคน

วันนี้ (4 ก.ย.)​นายพุทธิพงษ์​ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ​และสังคม (ดีอี)​ กล่าวว่า ดิจิทัลเป็นสิ่งที่สอดแทรกอยู่ในทุกกิจกรรมของชีวิตประจำวันและการดำรงชีวิต ซึ่งไม่เพียงแค่ในโทรศัพท์มือถือเท่านั้น แต่การทำงาน ทำธุรกิจ หรือแม้แต่การพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ทั้งการติดต่อสื่อสาร การหาความรู้การืำธุรกิจ และการแพทย์ โดยทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ​และสังคม เล็งเห็นถึงการผลักดันให้เทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้าถึงประชาชนทุกระดับชั้นและทุกพื้นที่ขิงประเทศไทย โดยการจัดงาน Digital Thailand​ BIG​BANG 2019 เพื่อเป็นสะพานเชื่อมให้ประชาชนได้เข้าถึงและสัมผัสเทคโนโลยีดิจิทัลที่ง่ายขึ้น เพื่อเป็นการเปิดทางเลือกใหม่ๆ ในการปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ด้าน ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนะกงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Digital​ Thailand​ BIG ​BANG​ 2019 ได้สร้างความตื่นตัวให้แก่ประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมถึงพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ โดยในปีนี้ได้ชูจุดเด่น 3 โซนหลักคือ

โซนที่ 1 : DIGITAL​ ECONOMIC 

การพัฒนาเมืองสู่เศรษฐกิจดิจิทัล นำเสนอเทคโนโลยีที่จะเป็นตัวกำหนด Trend ของโลกอนาคต อาทิ AI, IoT, Big Data เป็นต้น

โซนที่ 2 : DIGITAL​ SOCIETY 

พื้นที่แสดงความสำคัญเกี่ยวกับทักษะด้านดิจิทัล ที่จะเข้่มาขับเคลื่อนประเทศไทย​ให้ก้้าวสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน

โซนที่ 3 : DIGITAL​ CREATIVITY 

พื้นที่รวบรวมเทคโนโลยีเพื่อการสร้างสรรค์จากหลากหบานสตาร์ทอัพ นักพัฒนาเกม และเทคโนโลยีต่างๆ ด้วยการนำเสนอในรูปแบบของเทคโนโลยีดิจิทัลที่ช่วยปลดล็อคความคิดสร้างสรรค์​ของมนุษย​์ให้ไร้ขีดจำกัด

ทั้งนี้ Digital​ Thailand BIG ​BANG​ 2019​ เป็นมหกรรมดิจิทัลที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลจากทั่วโลกมาแสดงให้ผู้เข้างานได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์ที่หลากหลาย พร้อมสร้างความเข้่า และเกิดการนำไปประยุกต์ใช้ สู่การขับเคบื่อนประเทศไทยเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างยั่งยืนตามหลัก "โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน" 

งาน Digital​ Thailand BIG​ BANG ​2019​ จะจัดขึ้นในวันที่ 28-31 ตุลาคม 2562 ณ ฮอลล์ EH98-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง