TNN online กทม. ชวน “ลอยกระทงดิจิทัล” ที่คลองโอ่งอ่างครั้งแรก ลดโลกร้อนงดใช้กระทง

TNN ONLINE

Tech

กทม. ชวน “ลอยกระทงดิจิทัล” ที่คลองโอ่งอ่างครั้งแรก ลดโลกร้อนงดใช้กระทง

กทม. ชวน “ลอยกระทงดิจิทัล” ที่คลองโอ่งอ่างครั้งแรก ลดโลกร้อนงดใช้กระทง

กทม. เชิญชวนร่วมงาน "ลอยกระทงดิจิทัล" ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของกทม. ที่คลองโอ่งอ่าง โดยใช้การลอยด้วยการยิงแสงแทนกระทงจริงลงบนคลอง ลดการสร้างขยะและทำลายสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก (Facebook) ของนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์เชิญชวนให้ชาวกรุงเทพมหานครและผู้ที่สนใจร่วมลอยกระทงแบบดิจิทัลเป็นครั้งแรก ภายในงาน “ลอยกระทงคลองโอ่งอ่าง แสง สุข แห่งสายน้ำ” ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ เนื่องในโอกาสวันลอยกระทง


ภายในงานเปิดให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถร่วมลอยกระทงผ่านการระบายสี เขียนชื่อและคำอวยพร เพื่อร่วมลอยกระทงด้วยเทคโนโลยี “Projection Mapping” หรือการฉายแสงลงบนพื้นที่จริงด้วยภาพจากระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งภาพที่ว่านี้จะเป็นภาพกระทงที่ฉายไปลงบนคลองโอ่งอ่างเสมือนกับว่ากระทงกำลังลอยเคลื่อนที่ไป


ทั้งนี้ การทำกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองของ กทม. ที่ได้แนวความคิดจาก “คุณต้อม” หนึ่งในคณะกรรมการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของกทม. ที่ระบุในโพสต์ของเพจเฟซบุ๊ก และการลอยกระทงดิจิทัลนี้การเป็นจัดกิจกรรมคู่ขนานกับการลอยกระทงตามปกติ เพื่อเป็นการส่งเสริมการลอยกระทงโดยไม่ก่อให้เกิดขยะล้นแม่น้ำ ซึ่งเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากการลอยกระทงในแต่ละปี


โดยผู้ที่สนใจสามารถไปร่วมงานได้ที่ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง บริเวณสะพานบพิตรพิมุข ระหว่างเวลา 18.00 (หรือเมื่อฟ้ามืด) - 22.00 น. ซึ่งการจัดงานนี้จะมีเพียงวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น





ที่มาข้อมูลและรูปภาพ Sanon Wangsrangboon



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง