TNN online สรุปปัญหา iPhone 15 Pro เครื่องร้อน Apple ออกมายอมรับและกำลังดำเนินการแก้ไข

TNN ONLINE

Tech

สรุปปัญหา iPhone 15 Pro เครื่องร้อน Apple ออกมายอมรับและกำลังดำเนินการแก้ไข

สรุปปัญหา iPhone 15 Pro เครื่องร้อน Apple ออกมายอมรับและกำลังดำเนินการแก้ไข

สรุปปัญหา iPhone 15 Pro เครื่องร้อน Apple ออกมายอมรับและกำลังแก้ไขโดยการอัปเกรดระบบปฎิบัติการ iOS 17

ภายหลังการส่งมอบ iPhone 15 Pro ให้กับลูกค้าของบริษัท Apple เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งพบกับปัญหา iPhone 15 Pro เครื่องร้อนผิดปกติ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับประสิทธิภาพของสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นดังกล่าวของบริษัท Apple


นักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าปัญหาสมาร์ตโฟนเครื่องร้อนนั้นพบได้ทั่วไป และอาจเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของการออกแบบโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาของไทเทเนียมแบบใหม่ เพื่อทำให้สมาร์ตโฟนมีน้ำหนักเบาลง นอกจากนี้ปัญหา iPhone 15 Pro ร้อนผิดปกติยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับชิปประมวลผล A17 Pro ที่ติดตั้งโปรเซสเซอร์ 3 นาโนเมตรตัวแรกของ Apple และ TSMC ซึ่งถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็นต้นเหตุของเครื่องสมาร์ตโฟนร้อนผิดปกติ 


ล่าสุดวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ทางบริษัท Apple ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับปัญหา iPhone 15 Pro เครื่องร้อนดังกล่าว โดยพบว่าเกิดขึ้นจากบั๊กข้อผิดพลาดของซอฟต์แวร์และการใช้งานในช่วงแรกเครื่องจะมีการทำงานมากกว่าปกติส่งผลให้เครื่องสมาร์ตโฟนมีอุณหภูมิสูงขึ้น 


อย่างไรก็ตามบริษัท Apple ยืนยันกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่ โดยการอัปเกรดระบบปฎิบัติการ iOS 17 และยืนยันว่าปัญหาดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกแบบโครงสร้างของตัวสมาร์ตโฟนแต่อย่างใด รวมไปถึงการติดต่อกับนักพัฒนาแอปพลิเคชันบางแอปให้ลดฟังชันการทำงานของแอปพลิเคชันบางอย่างที่ทำให้เครื่องสมาร์ตโฟนทำงานหนัก นอกจากนี้ทางบริษัทยังคงยืนยันในประสิทธิภาพและความสามารถในการรองรับความอุณหภูมิของเครื่อง iPhone 15 Pro 


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone 15 Pro รายหนึ่งในประเทศไทยได้โพสต์ให้ข้อมูลว่า เครื่อง iPhone 15 Pro มีความร้อนสูงผิดปกติจริง แต่เป็นเฉพาะช่วงแรกในการใช้งาน โดยมีความร้อนมากกว่า iPhone 14 Pro Max อย่างไรก็ตาม ความร้อนก็ไม่ได้สูงมากอย่างที่เป็นข่าวหรือหลายคนกังวล นอกจากนี้ภายหลังการติดตั้งระบบและแอปพลิเคชัน พบว่าเครื่องกลับมาทำงานในอุณหภูมิปกติและไม่พบกับปัญหาอะไรเพิ่มเติม


ที่มาของข้อมูล 9to5mac

ที่มาของรูปภาพ Apple

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง