TNN online 8 ไอเทมวัยรุ่น Y2K เกิดทันไม่เด็กแล้วนะ !

TNN ONLINE

Tech

8 ไอเทมวัยรุ่น Y2K เกิดทันไม่เด็กแล้วนะ !

8 ไอเทมวัยรุ่น Y2K เกิดทันไม่เด็กแล้วนะ !

รวม 8 ไอเทมวัยรุ่นยุควายทูเค (Y2K) ซึ่งเป็นยุคที่โลกเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ในช่วงยุคปี ค.ศ. 2000 เป็นช่วงเวลาที่เทคโนโลยีของโลกเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การมาถึงของคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีการสื่อสารอินเทอร์เน็ตเชื่อมข้อมูลผู้คนทั่วโลกเข้าหากันอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมไปถึงเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สายที่เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น

8 ไอเทมวัยรุ่น Y2K เกิดทันไม่เด็กแล้วนะ !

เครื่องเล่นไอพอด (iPod) 

1. เครื่องเล่นไอพอด (iPod) เปิดตัวครั้งแรกในปี 2001 และกลายเป็นอุปกรณ์ยอดนิยมของวัยรุ่นในยุคนั้น มีความสามารถในการฟังเพลงได้จำนวนมากการแสดงผลบนหน้าจอแอลซีดี (LCD) แปลกใหม่


แฮนดีแคม (Handycam) 

2. แฮนดีแคม (Handycam) เครื่องบันทึกวิดีโอเอาไว้อวดเพื่อน ๆ ในยุคนั้น พัฒนาขึ้นโดยบริษัท โซนี่ (Sony) ในช่วงปี 1985 จุดเด่นอยู่ที่สามารถบันทึกวิดีโอโดยใช้อุปกรณ์กล้องขนาดเล็ก


เครื่องเล่นเอ็มพี 3 (MP3) 

3. เครื่องเล่นเอ็มพี 3 (MP3) พัฒนาขึ้นในช่วงยุค ค.ศ. 1990 ไฟล์เพลงที่เข้ามาเปลี่ยนรูปแบบการฟังเพลงแทนการบันทึกเสียงในแถบแม่เหล็กจากยุคก่อน ไฟล์เอ็มพี 3 รองรับการทำงานบนอุปกรณ์หลายรูปแบบ เช่น คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์พกพาอื่น ๆ


แผ่นดิสก์เกต (Diskette)

4. แผ่นดิสก์เกต (Diskette) อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบเคลื่อนที่ที่ใช้แผ่นซึ่งมีความจุข้อมูลต่างๆ เช่น รูปภาพ ไฟล์เอกสาร และโปรแกรมต่าง ๆ เป็นต้น โดยมีขนาดที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมี 3 ขนาด คือ 5.25 นิ้ว 3.5 นิ้ว และ 2.5 นิ้ว ปัจจุบันแทบไม่เหลือการใช้งานแผ่นดิสก์และเปลี่ยนรูปแบบเป็นไฟล์ข้อมูลดิจิทัลแบบออนไลน์เกือบทั้งหมด


โทรศัพท์ฝาพับได้ 

5. โทรศัพท์ฝาพับได้ ในยุคปี ค.ศ. 2000 โทรศัพท์ที่สามารถพับหน้าจอเก็บได้ถือเป็นสิ่งแปลกใหม่และทันสมัย ขนาดที่เล็กแต่กลับแสดงผลและใช้งานได้หลายรูปแบบ 


บัตรเติมเงินโทรศัพท์ 

6. บัตรเติมเงินโทรศัพท์ ในยุคปี ค.ศ. 2000 บัตรเติมเงินโทรศัพท์เป็นที่นิยมและมาพร้อมกับโปรโมชันหลายรูปแบบจากบริษัทต่าง ๆ ที่พยายามแย่งชิงลูกค้าผู้ใช้งาน


เครื่องเล่นเกมพีเอสพี (PSP หรือ PlayStation Portable) 

7. เครื่องเล่นเกมพีเอสพี (PSP หรือ PlayStation Portable) เครื่องเล่นเกมขนาดพกพาพัฒนาขึ้นโดยบริษัท โซนี่ (Sony) ในช่วงปี ค.ศ. 2004 จุดเด่นอยู่ที่ขนาดที่เล็กแต่เล่นเกมรูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างสนุกผ่านหน้าจอแอลซีดี 


วอร์คแมน (Walkman) 

8. วอร์คแมน (Walkman) เครื่องเล่นฟังเพลงแบบเคลื่อนที่พัฒนาโดยบริษัท โซนี่ ในช่วงปี 1979 ใช้การอ่านข้อมูลเพลงจากแผ่นซีดี ปัจจุบันวอร์คแมน (Walkman) ยังถูกพัฒนาอยู่แต่ใช้รูปแบบการสื่อสารแบบไร้สายเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ


ภาพจาก gettyimages

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง