TNN online ลือ Apple เปิดตัวแว่น AR/VR ภายในงาน Apple WWDC มิถุนายนนี้

TNN ONLINE

Tech

ลือ Apple เปิดตัวแว่น AR/VR ภายในงาน Apple WWDC มิถุนายนนี้

ลือ Apple เปิดตัวแว่น AR/VR ภายในงาน Apple WWDC มิถุนายนนี้

ลือ Apple เปิดตัวแว่น AR/VR ภายในงาน Apple WWDC มิถุนายนนี้ ข่าวลือดังกล่าวเกิดขึ้นจากนักวิเคราะห์สินค้าและผลิตภัณฑ์แอปเปิล (Apple) ชื่อดัง Chi Kuo

ในช่วงเวลา 1-2 ปี ที่ผ่านมาข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับแผนการเปิดตัวแว่นตา AR/VR ของบริษัท แอปเปิล (Apple) โดยล่าสุดมีกระแสข่าวลือว่าบริษัทอาจเปิดตัวแว่นตา AR/VR รุ่นใหม่ภายในงาน Apple WWDC ที่เตรียมจัดขึ้นในมิถุนายนนี้


ข่าวลือดังกล่าวเกิดขึ้นจากนักวิเคราะห์สินค้าและผลิตภัณฑ์แอปเปิล (Apple) ชื่อดัง Chi Kuo ที่มักออกมาคาดการณ์สินค้าใหม่ ๆ ของบริษัท แอปเปิล โดยเขาให้เหตุผลว่าแว่นตาโลกเสมือนจริงเป็นสินค้าเป้าหมายล่าสุดของบริษัทที่ต้องการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด


ปัจจุบันบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งเริ่มให้ความสนใจแว่นตา AR/VR เช่น โซนี่ (Sony) และเมตา (Meta) ที่เริ่มวางจำหน่ายแว่นตาเสมือนจริงมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แม้จะไม่ได้รับความนิยมสูงสุดแต่มีผู้ใช้งานบางส่วนที่เริ่มคุ้นชินกับการเชื่อมต่อผ่านแว่นตาเสมือนจริง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม


นอกจากนี้รายละเอียดข่าวลือยังระบุอีกว่าชุดแว่นตา AR/VR ที่จะทำการเปิดตัวรองรับการแสดงผลแบบ 4K micro-OLED ความละเอียดสูง ติดตั้งกล้องบันทึกภาพหลายสิบตัวรอบทิศทางของผู้สวมใส่แว่นตา รวมไปถึงเทคโนโลยีที่ใช้ตรวจสอบการแสดงออกทางสีหน้า แว่นตามีน้ำหนักเบา สวมใส่ง่าย ติดตั้งแบตเตอรี่ภายนอก และมีซอฟต์แวร์เชื่อมการติดต่อสื่อสาร 


อย่างไรก็ตาม ข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียง ข้อสันนิษฐานจากนักวิเคราะห์สินค้าและผลิตภัณฑ์ของบริษัท แอปเปิล (Apple) ยังไม่มีการแถลงการณ์หรือรายงานจากบริษัทแต่อย่างใด


ที่มาของข้อมูล Macrumors

ที่มาของรูปภาพ Pixabay 

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง