TNN online ฝึกมวยกับกระสอบทราย โดนกระสอบทรายสู้กลับ !

TNN ONLINE

Tech

ฝึกมวยกับกระสอบทราย โดนกระสอบทรายสู้กลับ !

ฝึกมวยกับกระสอบทราย โดนกระสอบทรายสู้กลับ !

บริษัทในสหรัฐฯ สร้างแขนกลกระสอบทรายให้เป็นมากกว่ากระสอบทราย เพราะสู้ตอบโต้ได้ด้วย เสริมทักษะการต่อยและเพิ่มประสบการณ์ที่เข้าใกล้การชกมวยจริงไปอีกขั้น

บ็อกซิง บัดดี้ (Boxing Buddy) บริษัทในสหรัฐอเมริกา สร้างแขนกลติดกระสอบทรายที่สามารถตอบโต้ผู้ฝึกซ้อมเสมือนกับว่ากำลังซ้อมการชกกับมนุษย์อยู่จริง ๆ ซึ่งในชุดประกอบไปด้วยแขนกล 2 ข้าง เพื่อติดกับด้านบนกระสอบทรายในลักษณะแบบใดก็ได้ที่ผู้ใช้งานต้องการฝึกซ้อมด้วย


แขนกลดังกล่าวจะมีน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน (Lithium-ion) ซึ่งสามารถใช้งานฝึกซ้อมต่อเนื่องได้ 1.5 ชั่วโมง และใช้เวลาในการชาร์จอยู่ที่ 10 ชั่วโมง โดยตัวแขนกลจำเป็นต้องติดตั้งกับที่ห้อยแขวนกระสอบทราย หรือจะยึดกับกระสอบทราย และแม้แต่แท่นยึดเกาะใด ๆ ก็ตามที่สามารถทำให้ตัวแขนกลยึดในแนวตั้งได้ โดยใช้เวลาในการติดตั้งเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น


แขนกลของบ็อกซิง บัดดี้ (Boxing Buddy) ควบคุมการตั้งค่าโปรแกรมการฝึกล่วงหน้า (Pre-programming) ได้ทั้งหมด 3 โหมด ผ่านแอปพลิเคชันของแขนกลบนสมาร์ตโฟนที่ยังไม่ได้ระบุระบบปฏิบัติการเอาไว้ (แต่ในการประชาสัมพันธ์ได้เลือกใช้ไอโฟนเป็นรูปตัวอย่าง) ได้แก่ โหมดสุ่มท่าซ้อม (Random Sparring Mode) ซึ่งในโหมดนี้ทั้งความเร็ว, ความถี่ และการเลือกแกว่งแขนกลทั้งหมดจะถูกสุ่มค่าขึ้นมา โหมดถัดมาคือโหมดปรับแต่ง (Custom Mode) ที่สามารถกำหนดค่าทุกอย่างได้เองตามต้องการ และโหมดฝึกการชก (Coach Mode) ที่เป็นการสร้างแผนการฝึกซ้อมซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนค่าการแกว่งและความเร็วในการฝึกตามแผนที่วางไว้ล่วงหน้า และทุกโหมดมีความยาก-ง่าย ทั้งหมด 4 ระดับ


แขนกลบ็อกซิง บัดดี้ (Boxing Buddy) จะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าในราคา 249 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8,400 บาท เป็นราคาที่รวมส่วนลด 40% จากราคาเต็ม 499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 16,900 บาท เมื่อวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการซึ่งรองรับการสั่งซื้อจากประเทศไทยด้วยเช่นกัน



ที่มาข้อมูล New Atlas

ที่มารูปภาพ Boxing Buddy

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง