TNN online เครื่องบินน้ำไฟฟ้าได้รับคำสั่งซื้อ 10 ลำ แรกจากบริษัทท่องเที่ยวในดูไบ

TNN ONLINE

Tech

เครื่องบินน้ำไฟฟ้าได้รับคำสั่งซื้อ 10 ลำ แรกจากบริษัทท่องเที่ยวในดูไบ

เครื่องบินน้ำไฟฟ้าได้รับคำสั่งซื้อ 10 ลำ แรกจากบริษัทท่องเที่ยวในดูไบ

บริษัท จักตา สวิตเซอร์แลนด์ เอสเอ (Jekta Switzerland SA) ผู้พัฒนาเครื่องบินน้ำไฟฟ้าได้รับคำสั่งซื้อ 10 ลำ แรกจากบริษัทท่องเที่ยวในดูไบ

บริษัท จักตา สวิตเซอร์แลนด์ เอสเอ (Jekta Switzerland SA) ประสบความสำเร็จได้รับคำสั่งซื้อเครื่องบินน้ำพลังงานไฟฟ้าชุดแรกจำนวน 10 ลำ จากบริษัทท่องเที่ยวในประเทศดูไบ ภายหลังจากบริษัทได้เดินทางไปออกงานแสดงสินค้าเทคโนโลยี Abu Dhabi Air Expo เมื่อช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา

เครื่องบินน้ำพลังงานไฟฟ้าที่บริษัทพัฒนาขึ้นเรียกว่ารุ่น PHA-ZE 100 มีพิสัยการบินมากถึง 100 ไมล์ หรือประมาณ 160.9 กิโลเมตร ต่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง ซึ่งเพียงพอสำหรับใช้งานเพื่อการบินหรือเดินทางท่องเที่ยวในระยะใกล้

เครื่องบินรุ่น PHA-ZE 100 ได้รับการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 10 ตัว ขนาด 180 กิโลวัตต์ (kW) รองรับการบินต่อเนื่อง 2 ชั่วโมง ความเร็วสูงสุด 135 นอต หรือประมาณ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ห้องโดยสารของเครื่องบินรองรับได้ 19 ที่นั่ง และลูกเรืออีก 3 คน โครงสร้างของเครื่องบินมีน้ำหนักเบาเนื่องจากใช้วัสดุสังเคราะห์ที่มีความแข็งแรงสูงแต่มีน้ำหนักเบา

จุดเด่นในด้านของการใช้พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เดินทางสะดวกปลอดภัยไม่เป็นพิษกับท้องทะเล ลงจอดได้เกือบทุกที่บนทะเลทั้งบริเวณชายหาดหรือลอยตัวบริเวณห่างไกลผู้คน บริษัทให้ความสำคัญกับการออกแบบภายในที่มีความสะดวกสะบาย สำหรับกำหนดการส่งมอบเครื่องบินให้กับลูกค้าคาดว่าจะมีขึ้นในปี 2029 หรือในอีกประมาณ 6 ปี นับจากนี้

ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ
electrek.co

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง