TNN online ปัญญาประดิษฐ์จะครองโลก ! Google เตรียมนำไปใส่ในทุกบริการ

TNN ONLINE

Tech

ปัญญาประดิษฐ์จะครองโลก ! Google เตรียมนำไปใส่ในทุกบริการ

ปัญญาประดิษฐ์จะครองโลก ! Google เตรียมนำไปใส่ในทุกบริการ

กูเกิล (Google) เตรียมนำความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ (AI) เสริมในทุกบริการของบริษัทหลังเปิดตัวบาร์ด เอไอ (Bard AI) โดยเริ่มนำร่องที่สหรัฐอเมริกา

กระแสการปรับปรุงบริการด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาแรงอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวของแชตจีพีที (ChatGPT) ที่ผลักดันการแข่งขันอย่างก้าวกระโดด เช่น การเปิดตัวบาร์ด เอไอ (Bard AI) ของกูเกิล (Google) บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก และในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ ผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกากำลังจะได้รับประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณฑ์ของกูเกิลแบบใหม่ที่ผสานความสามารถของปัญญาประดิษฐ์เข้าไปในทุกบริการ


สำหรับผู้ที่คุ้นเคยกับการใช้งานกูเกิลจะรู้จักกับกูเกิล เวิร์คสเปซ (Google Workspace) ชุดโปรแกรมที่รวมแอปพิลเคชันยอดนิยม เช่น Gmail และ Google Drive เอาไว้ซึ่งในอีกไม่นาน ปัญญาประดิษฐ์จะเข้ามายกระดับพื้นที่ทำงานให้ดียิ่งขึ้น 


ในฝั่งการทำงาน หากต้องการนำเสนอด้วยโปรแกรมกูเกิล สไลด์ (Google Slides) ก็สามารถสร้างภาพและวิดีขึ้นมาประกอบการนำเสนอได้ หรือหากต้องการกรอกข้อมูลตัวเลขและสถิติ โปรแกรมกูเกิล ชีท (Google Sheets) ก็สามารถลงสูตรคำนวณโดยอัตโนมัติ หรือแม้แต่การพิมพ์เอกสารในกูเกิล ด็อกส์ (Google Docs) ก็สามารถสร้างแบบเอกสารนัดหมายกำหนดการเพียงแค่ร่างใจความสำคัญในโปรแกรม ตลอดจนการจัดการประชุมด้วยโปรแกรมกูเกิล มีต (Google Meet) ก็สามารถสร้างบันทึกการประชุมได้ด้วยตัวเอง


การปรับตัวในครั้งนี้ถูกมองเป็นการท้าชนกับบริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft) ที่ลงทุนในบริษัท โอเพนเอไอ (OpenAI) เพื่อนำปัญญาประดิษฐ์มาใช้งานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยมีการปรับปรุงให้ระบบปัญญาประดิษฐ์เป็นมิตรกับผู้คนเพื่อเอาชนะบริษัทคู่แข่งที่เคยมีข่าวว่าการแสดงผลของปัญญาประดิษฐ์ในฝั่งไมโครซอฟท์มีการแสดงอารมณ์เชิงลบกับผู้ใช้งานก่อนหน้านี้ โดยฟีเชอร์ทั้งหมดนี้จะเริ่มต้นในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมนี้ที่สหรัฐอเมริกาก่อนจะเพิ่มภาษาเพื่อขยายบริการในต่างประเทศต่อไป


ที่มาข้อมูล EngadgetMedium

ที่มารูปภาพ Pexels

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง