TNN online ล็อกเกตคลั่งรัก The Touch ล็อกเกตสำหรับบันทึกจังหวะหัวใจ

TNN ONLINE

Tech

ล็อกเกตคลั่งรัก The Touch ล็อกเกตสำหรับบันทึกจังหวะหัวใจ

ล็อกเกตคลั่งรัก The Touch ล็อกเกตสำหรับบันทึกจังหวะหัวใจ

เดอะทัช (The Touch) ล็อกเกตที่เป็นมากกว่าเครื่องประดับสำหรับบันทึกจังหวะหัวใจของคุณและคนที่คุณรักให้ใกล้กัน

วางจำหน่ายแล้ว ! สำหรับเดอะทัช (The Touch) ล็อกเกตสไตล์มินิมอลที่มีจำนวนจำกัดเพียงแบบละ 100 ชิ้น โดยผู้ใช้งานสามารถบันทึกจังหวะหัวใจและอัปโหลดไว้ในล็อกเกตได้ เพื่อเก็บจังหวะหัวใจของคนที่คุณรักไว้ใกล้ตัว 


จุดเด่นของล็อกเกตเดอะทัช (The Touch) 

สำหรับจุดเด่นของล็อกเกตเดอะทัชคือ การออกแบบที่อยู่เหนือกาลเวลาและเข้าได้กับทุกยุคสมัย มันจึงมีลักษณะภายนอกที่เรียบหรู ในส่วนของตัวเรือนเป็นจี้ทรงกลมทำจากสแตนเลสที่ถูกขัดจนขึ้นมันเงา ส่วนสายคล้องเป็นสายสเตนเลสลายงู ในขณะที่กระจกของล็อกเกตทำจากแก้วคริสตัล 

ล็อกเกตคลั่งรัก The Touch ล็อกเกตสำหรับบันทึกจังหวะหัวใจ

โดยตัวเรือนมีสลักคำว่า เฟิร์ส อิดิชัน เดอะทัช ล็อกเก็ต ฟีล ฮาร์ทบีต (FIRST EDITION THETOUCH LOCKHET FELL HEARTBEAT) และไฟแอลอีดี (LED) รูปหัวใจเล็ก ๆ อยู่ ในส่วนของด้านในล็อกเกตมีมอเตอร์และแบตเตอรี่ขนาดเล็ก ที่ใช้งานได้นานถึง 6 ปี และสามารถเปลี่ยนแบตเตอรีได้


การนำเทคโนโลยีพีพีจี (PPG หรือ Photoplethysmography) มาใช้ 

สำหรับการใช้งาน ขั้นแรกผู้ใช้งานจะต้องเชื่อมต่อล็อกเกตของตนเองเข้ากับแอปพลิเคชันฟีล (Feel) ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานกับล็อกเกตเดอะทัช ซึ่งในแอปพลิเคชันจะมีฟีเชอร์ให้บันทึกจังหวะหัวใจของตนเอง ด้วยการใช้นิ้วทาบไปยังบริเวณกล้องหลังของสมาร์ตโฟนจนบังแสงจากไฟฉายจนมิด 

ล็อกเกตคลั่งรัก The Touch ล็อกเกตสำหรับบันทึกจังหวะหัวใจ

โดยเราเรียกเทคโนโลยีนี้ว่าพีพีจี (PPG หรือ Photoplethysmography) เป็นการใช้แสงเพื่อวัดการเปลี่ยนแปลงของปริมาณเลือดในร่างกาย แล้วนำค่าการเปลี่ยนแปลงนี้มาคำนวณหาจังหวะการเต้นของหัวใจ


จากนั้นผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ว่าจะอัปโหลดจังหวะหัวใจใส่ล็อกเกตแล้วมอบให้คนรัก หรือจะอัปโหลดไปยังบัญชีใช้งานอื่นเพื่อให้เจ้าของล็อกเกตดาวน์โหลดจังหวะหัวใจที่ได้มาใส่ในล็อกเกตของตัวเองก็ได้เช่นกัน 


โดยเมื่อไหร่ก็ตามที่ผู้ใช้งานต้องการสัมผัสจังหวะหัวใจที่อยู่ในล็อกเกตก็เพียงแค่แตะเบา ๆ ไปที่ตัวล็อกเกต 2 ครั้ง จากนั้นมอเตอร์ข้างในก็จะทำงานตามความถี่ของจังหวะหัวใจที่อัปโหลดไว้ พร้อมกับกะพริบไฟแอลอีดีรูปหัวใจเล็กไปในจังหวะเดียวกัน 

ล็อกเกตคลั่งรัก The Touch ล็อกเกตสำหรับบันทึกจังหวะหัวใจ

โดยล็อกเกตเดอะทัชมีให้เลือกด้วยกัน 4 แบบ และมีราคาต่างกันตามวัสดุที่ใช้ เริ่มต้นจากตัวเรือนและสายคล้องสีเงิน ราคาอยู่ที่ 199 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 6,600 บาท ไปจนถึงแบบตัวเรือนและสายคล้องทองคำ 18 กะรัต ราคาอยู่ที่ 1,290 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 43,000 บาท


ข้อมูลและภาพจาก TheTouch

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง