TNN online Spotify ปลดพนักงานออก 600 คน เตรียมรับเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

TNN ONLINE

Tech

Spotify ปลดพนักงานออก 600 คน เตรียมรับเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

Spotify ปลดพนักงานออก 600 คน เตรียมรับเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

Spotify ปลดพนักงานออก 600 คน จากพนักงานทั้งหมดในบริษัทประมาณ 9800 คน เตรียมรับเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

สปอติฟาย (Spotify) บริการฟังเพลงแบบสตรีมมิงยอดนิยมประกาศแผนปลดพนักงานในบริษัทออก 6% หรือ ประมาณ 600 คน จากพนักงานทั้งหมดในบริษัทประมาณ 9800 คน ซึ่งแบ่งออกเป็นพนักงาน 5,400 คน ในประเทศสหรัฐอเมริกา และพนักงาน 1,900 คน ในประเทศสวีเดน

การปลดพนักงานออกในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความพยายามเตรียมรับมือภาวะเศรษฐกิจโลกที่กำลังเข้าสู่ภาวะชะลอตัวและสอดคล้องกับสถานการณ์ของบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่อื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกาที่กำลังทยอยปลดพนักงานออกอย่างต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้บริษัท เมตา (Meta) ปลดพนักงานออกกว่า 11,000 คน บริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เตรียมปลดพนักงานออกกว่า 10,000 คน บริษัท กูเกิล (Google) ปลดพนักงานออกกว่า 12,000 คน และบริษัท แอมะซอน (Amazon) เตรียมปลดพนักงานออกครั้งใหม่กว่า 18,000 คน

สำหรับอีเมลแจ้งประกาศแผนการปลดพนักงานดังกล่าวถูกส่งถึงพนักงานบริษัท สปอติฟาย (Spotify) ทั้งในสหรัฐอเมริกาและสวีเดน โดยพนักงานที่ถูกปลดออกจากบริษัทจะได้รับเงินชดเชยตามกฎหมายโดยเฉลี่ยประมาณ 5 เดือน และได้รับความคุ้มครองด้านสุขภาพต่อไป ค่าใช้จ่ายในกรณีที่ต้องย้ายที่อยู่ใหม่ การสนับสนุนด้านอาชีพ รวมไปถึงพนักงานทุกคนจะได้สิทธิ์บริการจัดหางานใหม่เป็นเวลา 2 เดือน

คาดว่ารวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับการปลดพนักงานออกในครั้งนี้ บริษัท สปอติฟาย (Spotify) ต้องจ่ายเป็นเงิน 38 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,246 ล้านบาท

แม้ว่าบริษัทกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากแต่บริษัท สปอติฟาย (Spotify) ยังคงเดินหน้าต่อไปเพื่อเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ครอบคลุมสำหรับครีเอเตอร์หรือศิลปินทุกระดับ โดยบริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอเพื่อเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์หรือศิลปินสร้างรายได้จากแพลตฟอร์มออนไลน์

ที่มาของข้อมูล CNBC
ที่มาของรูปภาพ Pixabay


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง