TNN online Microsoft อาจปลดพนักงาน 11,000 คน ตามรอยบริษัทเทคอื่น ๆ

TNN ONLINE

Tech

Microsoft อาจปลดพนักงาน 11,000 คน ตามรอยบริษัทเทคอื่น ๆ

Microsoft อาจปลดพนักงาน 11,000 คน ตามรอยบริษัทเทคอื่น ๆ

บริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) อาจมีแผนปลดพนักงานออก 11,000 คน หรือคิดเป็น 5% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดในบริษัท

สำนักข่าวในต่างประเทศ รอยเตอร์ (Reuters) รายงานบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) อาจมีแผนปลดพนักงานออก 11,000 คน หรือคิดเป็น 5% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดของบริษัทที่ล่าสุดมีมากกว่า 221,000 คน ในปี 2022 ที่ผ่านมา ในจำนวนนี้มี 122,000 คน ทำงานในประเทศสหรัฐอเมริกา


กระแสข่าวดังกล่าวมีรายละเอียดบางส่วนระบุว่าพนักงานที่อาจโดนปลดออกจากตำแหน่งอยู่ในแผนกทรัพยากรบุคคลและวิศวกรรมของบริษัท นอกจากนี้กระแสข่าวดังกล่าวยังเกิดขึ้นภายหลังบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกา เริ่มปลดพนักงานออกจากบริษัท เช่น บริษัท เมตา (Meta) ที่ปลดพนักงานกว่า 11,000 คน ในปี 2022 ที่ผ่านมา


หากการปลดพนักงานครั้งใหญ่ของบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เกิดขึ้นจริงอาจเป็นตัวสะท้อนสภาพเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งมีนักวิเคราะห์เชื่อว่ากำลังเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว การลงทุนและการจ้างงานมีจำนวนที่ลดลง อันเป็นผลมาจากภาวะโรคระบาดและสงครามในยุโรปในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตามบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ยังไม่ได้ออกแถลงการณ์หรือให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นการปลดพนักงานอย่างเป็นทางการและยังคงเป็นเพียงกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้นเท่านั้น 


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Reuters 

 

 

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง