TNN online Sony จับมือแมนเชสเตอร์ซิตี้เชียร์บอลบนโลกเสมือนจริง Metaverse

TNN ONLINE

Tech

Sony จับมือแมนเชสเตอร์ซิตี้เชียร์บอลบนโลกเสมือนจริง Metaverse

Sony จับมือแมนเชสเตอร์ซิตี้เชียร์บอลบนโลกเสมือนจริง Metaverse

บริษัท โซนี่ (Sony) จับมือสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ในประเทศอังกฤษ เปิดตัวโลกเสมือนจริง (Metaverse)

กระแสความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (Metaverse) กลับมาอีกครั้งหลังจากบริษัท โซนี่ (Sony) จับมือสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ในประเทศอังกฤษ เปิดตัวโลกเสมือนจริง (Metaverse) ที่ทำให้แฟนฟุตบอลได้สัมผัสการแข่งขันในมุมมองต่าง ๆ ของสนามอย่างไร้ขีดจำกัด ภายในงาน CES 2023


โลกเสมือนจริง (Metaverse) ของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้เกิดขึ้นภายใต้ความเชื่อที่ว่าแฟนบอลทั่วโลกควรได้มีส่วนร่วมกับสโมสรและการแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบ รวมไปถึงการร่วมกิจกรรมแจกรางวัลและงานฉลองภายในสนามฟุตบอลเอทิฮัด สเตเดียมของสโมสรในรูปแบบโลกเสมือนจริง (Metaverse)


จุดเด่นของโลกเสมือนจริง (Metaverse) อยู่ตรงที่ผู้เข้าร่วมไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังสนามแข่งด้วยตัวเองสามารถใช้ช่องทางออนไลน์จากทั่วโลก นั่นหมายความว่ากิจกรรมต่าง ๆ ที่สโมสรฟุตบอลจัดบนโลกเสมือนจริงจะเปิดโอกาสให้แฟนบอลอีกหลายล้านคนทั่วโลกนอกเหนือจากแฟนบอลในประเทศอังกฤษสามารถเข้าร่วมได้ตลอด 24 ชั่วโมง


นักฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ถูกแปลงให้กลายเป็นร่างอวตาร 3 มิติ ในขณะเดียวกันแฟนบอลก็สามารถเลือกร่างอวตารของตัวเองเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม โดยสนามฟุตบอลเอทิฮัด สเตเดียมของสโมสรและบรรยากาศต่าง ๆ ถูกจำลองลงไปในโลกเสมือนจริง (Metaverse) ที่ถูกสร้างขึ้นได้อย่างลงตัว แม้ว่าคุณภาพของกราฟิก 3D อาจไม่เทียบเท่าเกมออนไลน์ชั้นนำอื่น ๆ แต่นับเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการเชื่อมสโมสรฟุตบอลและแฟนบอลทั่วโลกเข้าไว้อีกหนึ่งช่องทางในโลกเสมือนจริง (Metaverse)


สำหรับการเปิดให้แฟนบอลเข้าใช้งานโลกเสมือนจริง (Metaverse) ของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ คาดว่าจะมีขึ้นในปี 2023 นี้ เบื้องต้นทีมงานได้เปิดเผยภาพของโลกเสมือนจริงออกมาบางส่วนภายในงาน CES 2023 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม รวมไปถึงภาพการแข่งขันในสนามทั้งหมด อาจต้องรอการเปิดเผยโลกเสมือนจริงเวอร์ชันเต็มอย่างเป็นทางการจากทางบริษัท โซนี่ (Sony) และสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้




ที่มาของข้อมูล Theverge

ที่มาของรูปภาพ Sony

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง