TNN online BMW จับคู่รถกับแอปฯ นำเสนอชีวิตที่ง่ายขึ้น

TNN ONLINE

Tech

BMW จับคู่รถกับแอปฯ นำเสนอชีวิตที่ง่ายขึ้น

BMW จับคู่รถกับแอปฯ นำเสนอชีวิตที่ง่ายขึ้น

แอปพลิเคชันมาย บีเอ็มดับเบิลยู แอป (My BMW App) จับคู่กับรถยนต์ นำเสนอชีวิตที่ง่ายขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่

สำหรับใครที่รู้จักหรือใช้รถแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) อยู่แล้ว อาจได้เห็นถึงฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของคนรุ่นใหม่ รวมถึงแอปพลิเคชันมาย บีเอ็มดับเบิลยู แอป (My BMW App) ที่สามารถจับคู่กับรถยนต์ของบีเอ็มดับเบิลยูได้ โดยมีฟีเชอร์เด่ดดังนี้

BMW จับคู่รถกับแอปฯ นำเสนอชีวิตที่ง่ายขึ้น

ฟีเชอร์เด่น 

ติดตามตำแหน่ง ผู้ใช้งานสามารถติดตามตำแหน่งของรถได้ผ่านแอปพลิเคชัน รวมถึงสามารถเรียกดูรอบ ๆ รถได้ด้วยกล้อง 3 มิติ ระยะไกล


บอกสถานะของรถ ผู้ใช้สามารถเรียกดูสถานะของรถได้ผ่านแอปพลิเคชัน เช่น ระยะขับ, สถานะของหน้าต่างและประตู เป็นต้น


เชื่อมต่อแผนที่ ผู้ใช้งานสามารถส่งจุดหมายปลายทางที่ต้องการไปยังระบบนำทางของรถ ทำให้สามารถเรียกดูแผนที่ได้ทันทีเมื่อออกเดินทาง


ค้นหาที่จอดรถ แอปพลิเคชันสามารถช่วยค้นหาพื้นที่ว่าง หรือที่จอดรถที่ใกล้ที่สุดให้กับผู้ใช้งานได้


แจ้งเตือนการบำรุงรักษา แอปพลิเคชันจะช่วยแจ้งเตือนการบำรุงรักษา รวมถึงนัดหมายบริการกับตัวแทนจำหน่าย และการอัปเกรดซอฟต์แวร์ของรถ


ตั้งค่ากุญแจ ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าล็อกและปลดล็อกประตูได้ผ่านแอปพลิเคชัน ทำให้สามารถเปิดและปิดประตูรถได้ตามต้องการผ่านมือถือ แบบไม่ต้องอาศัยกุญแจรถ

BMW จับคู่รถกับแอปฯ นำเสนอชีวิตที่ง่ายขึ้น

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ 

โดยแอปพลิเคชันรองรับการทำงานได้ทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) และระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์ (Andriod) อย่างไรก็ตาม ตัวรถจะต้องได้รับการอัปเดตระบบปฏิบัติการให้เป็นบีเอ็มดับเบิลยู โอเปอเรตติ้ง ซิสเต็ม 7 (BMW Operating System 7) ก่อนเช่นกัน


สำหรับผู้ใช้ท่านใดที่เคยใช้งานบีเอ็มดับเบิลยู คอนเนค แอป (BMW Connected App), เว็บไซต์คอนเนคเทดไดร์ฟ (ConnectedDrive) และเว็บไซต์มาย บีเอ็มดับยู (My BMW) จะไม่จำเป็นต้องสร้างบัญชีใหม่ สถานะการเชื่อมต่อกับรถจะแสดงบนแอปพลิเคชันอัตโนมัติ แต่สำหรับใครที่เป็นผู้ใช้ใหม่จะต้องทำการล็อกอินและแตะที่ปุ่มเพิ่มรถก่อน


ข้อมูลและภาพจาก My BMW

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง