TNN online เผยรถไฟฟ้าตระกูล Vision ของ Sony กับ Honda อาจติดตั้งเครื่องเล่น PS 5 ไว้เล่นในรถได้

TNN ONLINE

Tech

เผยรถไฟฟ้าตระกูล Vision ของ Sony กับ Honda อาจติดตั้งเครื่องเล่น PS 5 ไว้เล่นในรถได้

เผยรถไฟฟ้าตระกูล Vision ของ Sony กับ Honda อาจติดตั้งเครื่องเล่น PS 5 ไว้เล่นในรถได้

โซนี่ (Sony) กับฮอนด้า (Honda) กำลังจับมือกันเพื่อนำเอาคอนโทรลเลอร์ของเครื่องเกมคอนโซล PS5 ไปไว้ในรถไฟฟ้าคันใหม่

อิซูมิ คาวานิชิ (Izumi Kawanishi) ประธานโครงการกลุ่มทุนร่วมระหว่างโซนี่ (Sony) กับฮอนด้า (Honda)  เผยว่า มีความเป็นไปได้ทางเทคโนโลยี ที่จะจับเอาเครื่องเล่นเกมคอนโซล เพลย์สเตชัน 5 (PlayStation 5) เครื่องเล่นเกมยอดนิยม ติดตั้งไปในรถยนต์คันใหม่ วิชัน เอส (Vision-S) ที่กำลังร่วมผลิตกับฮอนด้า 


โดยการร่วมทุนนี้เกิดขึ้น เพื่อต้องการยึดส่วนแบ่งทางการตลาดกลับมา หลังจากที่เทสลา (Tesla) จัดส่งรถรุ่น Model S และ Model X ที่มีหน้าจอแนวกว้างขนาดใหญ่ ติดตั้งมาพร้อมกับการ์ดจอรุ่น AMD RDNA 2  ที่อีลอน มัสก์ ผู้บริหารของเทสลาเคลมว่า “มีคุณภาพเทียบเท่ากับเพลย์สเตชัน 5” โดยมัสก์เผยว่าเขาจะปล่อยเกมต่าง ๆ เช่น Cyberpunk 2077 ออกมาให้ผู้ใช้รถเทสลาในภายหลัง 


อย่างไรก็ตาม สำหรับการก้าวข้ามทางเทคโนโลยีของโซนี่ครั้งนี้ ไม่เพียงแค่เป็นการติดตั้งเกมไว้ในรถเช่นเทสลา แต่ยาซูฮิเดะ มิซูโนะ (Yasuhide Mizuno) ประธานของฝ่ายผลิตภัณฑ์ร่วม เผยว่า พวกเขาจะสร้างรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่จะเป็นแหล่งรวมคอนเทนต์ความบันเทิงเต็มรูปแบบที่สามารถใช้เป็นยานพาหนะได้


ทั้งนี้ โซนี่เผยรถไฟฟ้าคอนเซปต์ไอเดียรุ่น Vision-S 01 พร้อมกับรุ่น SUV คือ S 02  ในงาน CES 2022 ล่าสุดที่จัดขึ้นในเมืองลาสเวกัส เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยรถ Vision-S พกพามอเตอร์ 200 กิโลวัตต์เป็นแหล่งพลังงาน ทำความเร็วจาก 0-96 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลา 4.5 วินาที และรอบ ๆ ตัวรถยังมีระบบ LiDAR (ระบบเซนเซอร์ตรวจวัดระยะห่างด้วยแสงเลเซอร์) และระบบเรดาร์ รวมถึงยังมีจอขนาดใหญ่ประดับอยู่ข้างในตัวรถอย่างน้อย 9 จอ


เผยรถไฟฟ้าตระกูล Vision ของ Sony กับ Honda อาจติดตั้งเครื่องเล่น PS 5 ไว้เล่นในรถได้ ที่มาของรูปภาพ Sony


โดยโซนี่และฮอนด้าต่างตั้งเป้าให้รถตระกูล Vision นี้กลายเป็นรถไฟฟ้าเพื่อความบันเทิงเต็มรูปแบบคันแรก เพื่อวางจุดขายด้านความแตกต่างในตลาดยานยนต์ไฟฟ้า และหวังให้ผู้ใช้รถสามารถอยู่ในรถได้เป็นระยะเวลานานด้วยอุปกรณ์ด้านความบันเทิงเต็มรูปแบบ ไม่ใช่แค่ยานพาหนะที่นำพาจากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่งอีกต่อไป  




ทั้งนี้ โซนี่และฮอนด้ากำลังแก้ไขข้อติดขัดด้านระบบขับเคลื่อนอยู่ โดยประธานของฝ่ายพัฒนา เผยว่า แม้จะต้องใช้เวลาอีกพอสมควร แต่ก็จะต้องดำเนินการตามแผน คือการพัมนาให้รถคันใหม่กลายเป็นรถขับเคลื่อนอัตโนมัติโดยสมบูรณ์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถดื่มด่ำกับระบบความบันเทิงในรถได้โดยไม่จำเป็นต้องควบคุมรถ


ทั้งนี้ จุดสำคัญที่ทำให้ทั้งโซนี่ และฮอนด้าร่วมมือกันในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เกิดขึ้นเนื่องจากการพยายามพัฒนาเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติ และระบบเซนเซอร์ โดยฮอนด้ามีชื่อเสียงด้านการผลิตรถ และโซนี่นั้นเก่งกาจด้านความบันเทิง โดยการจับมือกันก็เพื่อไล่ตามเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยตนเองเต็มระบบของเทสลาให้ทัน โดยระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติดังกล่าวของเทสลาที่อยู่ในขั้นตอนทดลองใช้งานนั้น กำลังถูกใช้งานอยู่บนท้องถนนทั่วโลกในจำนวนประมาณ 160,000 คัน ณ เวลาปัจจุบัน 


ที่มาของข้อมูล theverge.com

ที่มาของรูปภาพ Sony




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง