TNN online “Twitter มีโอกาสล้มละลาย” อีลอน มัสก์ ขอให้พนักงานทำงานหนักมากขึ้น

TNN ONLINE

Tech

“Twitter มีโอกาสล้มละลาย” อีลอน มัสก์ ขอให้พนักงานทำงานหนักมากขึ้น

“Twitter มีโอกาสล้มละลาย” อีลอน มัสก์ ขอให้พนักงานทำงานหนักมากขึ้น

บริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) กำลังพบกับช่วงเวลาที่มีความท้าทายและยากลำบาก อีลอน มัสก์ ในฐานะผู้บริหารจึงได้ขอให้พนักงานทำงานหนักมากขึ้น

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีคนดังแจ้งกับพนักงานบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ในระหว่างการประชุมภายหลังจากการเข้าบริหารของเขาว่า “Twitter มีโอกาสล้มละลาย” บริษัทกำลังเผชิญกับภาวะขาดทุนเนื่องจากรายได้จากโฆษณาที่น้อยลงประกอบกับภาวะเศรษฐกิจโลกที่กำลังมีแนวโน้มชะลอตัว

บริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) กำลังพบกับช่วงเวลาที่มีความท้าทายและยากลำบาก อีลอน มัสก์ ในฐานะผู้บริหารจึงได้ขอให้พนักงานทำงานหนักมากขึ้นเพื่อช่วยให้บริษัทผ่านช่วงเวลาดังกล่าว

ก่อนหน้านี้อีลอน มัสก์ ได้ไล่พนักงานออกเป็นจำนวนมาก ทั้งผู้บริหารระดับสูง CEO และ CFO รวมไปถึงหัวหน้าฝ่ายต่าง ๆ เพื่อปรับโครงสร้างองค์ให้เล็กลง พนักงานหลายคนอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ตนถูกไล่ออกจากบริษัทและนำไปสู่คดีฟ้องร้องตามกฎหมายแรงงานสหรัฐอเมริกา

ข่าวดีท่ามกลางมรสุมของบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ยังคงมีอยู่ในเรื่องของจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น โดยมีรายงานล่าสุดระบุว่าตัวเลขผู้ใช้รายวันที่สร้างรายได้ mDAU มีมากถึง 237.8 ล้าน บัญชี และมีอัตราการเติบโต 16.6% ต่อปี นับเป็นการเติบโตที่รวดเร็วมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ของบริษัท

ในวันที่ 11 พฤศจิกายน มีรายงานอีลอน มัสก์ ส่งอีเมลถึงพนักงานให้ยกเลิกการทำงานที่บ้านและทุกคนต้องกลับมาทำงานในสำนักงานไม่น้อยกว่า 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เพื่อช่วยกันกอบกู้บริษัท

อีลอน มัสก์ เร่งเพิ่มรายได้ของบริษัทโดยการประกาศแผนเรียกเก็บเงินจากผู้ใช้งาน "ทวิตเตอร์ บลู" รูปแบบบัญชีผู้ใช้งานแบบสมัครสมาชิกเดือนละ 8 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 290 บาท เพื่อแก้ไขภาวะขาดทุนของบริษัทที่ปัจจุบันมีตัวเลขมากถึง 13,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 470,200 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนหนี้สินที่มหาศาล

จากปัญหาและข้อมูลต่าง ๆ ข้างต้น กล่าวกันว่าการตัดสินเข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ของอีลอน มัสก์ อาจเป็นการตัดสินที่ล้มเหลวมากที่สุดในชีวิตของเขา อย่างไรก็ตามหากอีลอน มัสก์ สามารถแก้ไขสถานการณ์ต่าง ๆ และนำบริษัทไปสู่โซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยม หลุดพ้นจากภาวะขาดทุนมันจะกลายเป็นตำนานบทใหม่ของสุดยอดนักบริหาร 

ที่มาของข้อมูล cnbc.com
ที่มาของรูปภาพ reuters.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง