TNN online Google ปิดตัวแอปพลิเคชัน Street View บน iOS และ Android

TNN ONLINE

Tech

Google ปิดตัวแอปพลิเคชัน Street View บน iOS และ Android

Google ปิดตัวแอปพลิเคชัน Street View บน iOS และ Android

บริการ Street View ยังคงมีอยู่ต่อไปแต่กลายเป็นเพียงฟีเชอร์หนึ่งของแอปพลิเคชัน Google Map แอปพลิเคชันแผนที่ยอดนิยม

Google ประกาศปิดตัวแอปพลิเคชัน Street View บริการเสริมมองเห็นภาพสถานที่ในมุมมอง 360 องศารอบทิศทาง บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยบริษัทเปิดเผยว่าจะทำการปิดตัวแอปพลิเคชันดังกล่าวภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และทีมงานนักพัฒนาจะหยุดการสนับสนุนแอปพลิเคชันในวันที่ 21 มีนาคม 2023  


นับเป็นข่าวใหญ่สำหรับนักเดินทางหรือผู้ที่ต้องใช้แผนที่เป็นประจำ เนื่องจาก Street View ได้รับความนิยมสูงนับจากการเปิดตัวในปี 2015 โดยบริษัทได้ใช้รถยนต์และพนักงานที่เป็นมนุษย์ถ่ายภาพตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก เก็บไว้บนฐานข้อมูลขนาดใหญ่


บริการ Street View ยังคงมีอยู่ต่อไปแต่กลายเป็นเพียงฟีเชอร์หนึ่งของแอปพลิเคชัน Google Map แอปพลิเคชันแผนที่ยอดนิยม ผู้ใช้งานยังคงตรวจสอบภาพมุมมองต่าง ๆ ของสถานที่บนแผนที่และสามารถเพิ่มภาพรอบทิศทางแบบ Photo Spheres ทั้งจากภายนอกตัวอาคารและภายในตัวอาคารลงไปในแผนที่ได้เช่นเดียวกัน รวมไปถึงการใช้งาน Street View บนเว็บไซต์ Google Map ก็ยังคงใช้งานต่อไปได้ตามปกติ


แม้จะเป็นการปิดตัวบริการแอปพลิเคชัน Street View แต่ดูเหมือนบริการในลักษณะแผนที่ภาพ 360 องศา ยังคงได้รับความนิยมต่อไป สำหรับนักเดินทางใช้ตรวจสอบสถานที่ก่อนเดินทางไปยังพื้นที่นั้น ๆ นอกจากบริการของ Google แล้วยังมีบริษัทอีกหลายแห่งพยายามพัฒนาบริการในลักษณะดังกล่าว เช่น Apple Maps Street View เป็นต้น


ที่มาของข้อมูล engadget.com 

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง