TNN online "อีลอน มัสก์" จ่อเก็บค่าบริการผู้ใช้ทวิตเตอร์ Twitter Blue 19.99 ดอลล์/เดือน

TNN ONLINE

Tech

"อีลอน มัสก์" จ่อเก็บค่าบริการผู้ใช้ทวิตเตอร์ Twitter Blue 19.99 ดอลล์/เดือน

อีลอน มัสก์ จ่อเก็บค่าบริการผู้ใช้ทวิตเตอร์ Twitter Blue 19.99 ดอลล์/เดือน

"อีลอน มัสก์" จ่อเก็บค่าบริการผู้ใช้ทวิตเตอร์ 19.99 ดอลล์/เดือน จากบริการ "Twitter Blue" หรือ เครื่องหมายถูกสีน้ำเงิน เพื่อยืนยันตัวตนของเจ้าของบัญชี

"อีลอน มัสก์" จ่อเก็บค่าบริการผู้ใช้ทวิตเตอร์ 19.99 ดอลล์/เดือน จากบริการ "Twitter Blue" หรือ เครื่องหมายถูกสีน้ำเงิน เพื่อยืนยันตัวตนของเจ้าของบัญชี


วันนี้ (31 ต.ค.65) รอยเตอร์ รายงานว่า "ทวิตเตอร์" (Twitter) เตรียมแก้ไขกระบวนการตรวจสอบผู้ใช้ทวิตเตอร์ หลัง "อีลอน มัสก์" (Elon Musk) เข้ารับตำแหน่งทวิตเตอร์ไม่กี่วัน

ทั้งนี้ อีลอน มัสก์ ทวีตข้อความเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ว่า "ขณะนี้กระบวนการตรวจสอบทั้งหมดกำลังได้รับการปรับปรุงใหม่" โดยไม่ลงรายละเอียดเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์เตรียมพิจารณาเก็บเงินจากบริการ "Twitter Blue" สำหรับเครื่องหมายถูกสีน้ำเงินเพื่อยืนยันตัวตนของเจ้าของบัญชี จากเดิมบริการ Twitter Blue เสียค่าบริการ 4.99 ดอลลาร์/เดือน หรือ 189.79 บาท/เดือน เป็น 19.99 ดอลลาร์/เดือน หรือ 760.29 บาท/เดือน (อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ-บาท ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2565)



อย่างไรก็ตาม อีลอน มัสก์ ยังไม่ได้ทำการตัดสินใจขั้นสุดท้ายและโครงการดังกล่าวสามารถถูกยกเลิกได้ แต่ตาม Platformer มีแนวโน้มว่าการตรวจสอบแบบใหม่ที่ทวิตเตอร์ทำจะเป็นส่วนหนึ่งของบริการ Twitter Blue

สำหรับบริการ Twitter Blue เปิดตัวในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ในฐานะบริการสมัครสมาชิกรายแรกของแพลตฟอร์ม เพื่อเข้าถึงบริการแบบพรีเมียม เช่น การแก้ไขทวีตได้ เป็นต้น

โดยคุณลักษณะการแก้ไขทวีต เริ่มมีให้ใช้งานเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากมัสก์ เปิดโพล Twitter ถามผู้ติดตามหลายล้านรายว่า ต้องการปุ่มแก้ไขหรือไม่ และ 70% ตอบใช่.


ภาพจาก Reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง