TNN online อีลอน มัสก์ ได้รับเงินสนับสนุนจากเจ้าของไบแนนซ์ 19,000 ล้านบาท ก่อนเข้าซื้อ Twitter

TNN ONLINE

Tech

อีลอน มัสก์ ได้รับเงินสนับสนุนจากเจ้าของไบแนนซ์ 19,000 ล้านบาท ก่อนเข้าซื้อ Twitter

อีลอน มัสก์ ได้รับเงินสนับสนุนจากเจ้าของไบแนนซ์ 19,000 ล้านบาท ก่อนเข้าซื้อ Twitter

"เรามุ่งมั่นที่จะมีบทบาทในการนำโซเชียลมีเดียและ Web3 มารวมกันเพื่อขยายการใช้งานและ การนำเทคโนโลยีเงินดิจิทัล และบล็อกเชน (Blockchain) มาใช้" ผู้ก่อตั้ง ไบแนนซ์ (Binance) ฉางเผิง จ้าว (Changpeng Zhao) กล่าวในแถลงการณ์ทางอีเมล

รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ของอีลอน มัสก์ ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสื่อต่างประเทศรายงานว่า ก่อนการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้อีลอน มัสก์ได้รับเงินลงทุนจากผู้บริหารไบแนนซ์ (Binance) บริษัทตลาดซื้อขายเงินดิจิทัลรายใหญ่ของโลกมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 19,000 ล้านบาท 


รายงานดังกล่าวไม่ถือเป็นความลับในทางธุรกิจเนื่องจากก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. สหรัฐอเมริกาหรือ SEC เปิดเผยรายงานว่ามีนักลงทุน 19 แห่ง ให้การสนับสนุนการเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ (Twitter) ของอีลอน มัสก์ 


"เรารู้สึกตื่นเต้นที่สนับสนุนอีลอน มัสก์ และตระหนักถึงวิสัยทัศน์ใหม่ของ Twitter" และ "เรามุ่งมั่นที่จะมีบทบาทในการนำโซเชียลมีเดียและ Web3 มารวมกันเพื่อขยายการใช้งานและ การนำเทคโนโลยีเงินดิจิทัล และบล็อกเชน (Blockchain) มาใช้" ผู้ก่อตั้ง ไบแนนซ์ (Binance) ฉางเผิง จ้าว (Changpeng Zhao) กล่าวในแถลงการณ์ทางอีเมล 


ข้อมูลดังกล่าวทำให้หลายคนมีความเชื่อว่าบริการในอนาคตของทวิตเตอร์ (Twitter) อาจถูกเชื่อมต่อเข้ากับเทคโนโลยีเงินดิจิทัลและบล็อกเชน โดยใช้ฐานข้อมูลผู้ใช้งานทวิตเตอร์ทั่วโลกกว่า 330 ล้านคน เป็นฐานการใช้งานขนาดใหญ่ นอกจากนี้มีรายงานในระหว่างการพูดคุยกับพนักงานบริษัท ทวิตเตอร์ ทางผู้บริหารใหม่อีลอน มัสก์ ได้กล่าวถึงแผนการในอนาคตที่ต้องการผลักดัน ทวิตเตอร์ ให้มีบริการถ่ายทอดสดและชำระเงินเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามยังไม่พบข้อมูลว่าระบบชำระเงินจะเกี่ยวข้องกับเงินดิจิทัลหรือไม่ 


การเข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ของอีลอน มัสก์ กลายเป็นกระแสดราม่ายาวนานหลายเดือน ตามมาด้วยคดีความฟ้องร้อง และจบลงด้วยการอีลอน มัสก์ เข้าซื้อกิจการสำเร็จ โดยเริ่มทำงานด้วยการไล่ CEO และ CFO และหัวหน้าฝ่ายต่าง ๆ ของบริษัท ทวิตเตอร์ ออกจากงานหลายตำแหน่งจนกลายเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา นับเป็นกรณีศึกษาการเข้าซื้อกิจการบริษัทด้านเทคโนโลยีครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์


ที่มาของข้อมูล coindesk.com 

ที่มาของรูปภาพ reuters.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง