TNN online ไฮดรา วอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) จักรยานปั่นบนผิวน้ำสัญชาติแคนาดา

TNN ONLINE

Tech

ไฮดรา วอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) จักรยานปั่นบนผิวน้ำสัญชาติแคนาดา

ไฮดรา วอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) จักรยานปั่นบนผิวน้ำสัญชาติแคนาดา

จักรยานไฮดรา วอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) มีลักษณะคล้ายรถจักรยานไฟฟ้าชิ้นส่วนประกอบหลายส่วนมาจากรถจักรยานไฟฟ้า

เอ็นโว (Envo) บริษัทด้านเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากประเทศแคนาดาเตรียมผลิตจักรยาน ไฮดรา วอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) ที่ปั่นและลอยตัวบนผิวน้ำได้ออกวางจำหน่าย แนวคิดสุดแปลกผสมผสานจักรยานไฟฟ้าเข้ากับเรือบนผิวน้ำ เพิ่มรูปแบบกิจกรรมทางน้ำให้มีความสนุกมากขึ้น

จักรยานไฮดรา วอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) มีลักษณะคล้ายรถจักรยานไฟฟ้า โดยชิ้นส่วนประกอบหลายส่วนมาจากรถจักรยานไฟฟ้า เช่น มอเตอร์ขับกลาง (Mid Drive) ระบบขับเคลื่อน (Drivetrain) แฮนด์จับ และระบบเซนเซอร์ช่วยปั่น นอกจากนี้ ยังมีกรอบอะลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา โป๊ะเป่าลม 2 ข้าง ทำให้มีน้ำหนักโดยรวมต่ำกว่า 50 กิโลกรัม หรือประมาณ 110 ปอนด์ และสามารถขนย้ายด้วยรถอเนกประสงค์ (SUV) หรือรถมินิแวนได้

รถจักรยานไฮดรา วอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) จึงเหมาะที่จะนำมาใช้เล่นกีฬาทางน้ำ เพราะมีน้ำหนักเบา เร็ว และเงียบ อีกทั้งยังเป็นตัวเลือกที่ดีในการใช้เพื่อการสำรวจชายฝั่งทะเล หรือเดินทางไปยังจุดตกปลาที่เข้าถึงได้ยาก 


จักรยานมีมอเตอร์ขนาด 1,500 วัตต์ ที่จะช่วยเพิ่มกำลังปั่นให้กับผู้ขับขี่ สามารถทำความเร็วได้ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รับน้ำหนักได้ถึง 120 กิโลกรัม หรือ 260 ปอนด์ การชาร์จพลังงาน 1 รอบสามารถใช้งานได้ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ถ้าแบตเตอรี่หมดในระหว่างที่ปั่นอยู่บนผิวน้ำ ผู้ใช้งานสามารถปั่นต่อได้ด้วยแรงของตัวเอง


บริษัทเอ็นโว (Envo) ได้พัฒนาให้รถจักรยานไฮดรา มอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า โดยใช้ระบบขับเคลื่อนไฮโดรฟอยล์ (Hydrofoils) ที่ไม่ทำให้เกิดมลพิษทางน้ำและขับเคลื่อนได้โดยไม่ทำให้เกิดเสียงดัง หรือเกิดคลื่นในขณะที่กำลังปั่น แต่ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคา และช่องทางจำหน่ายไฮดรา วอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) ที่แน่ชัดออกมา มีเพียงภาพตัวอย่างการใช้งานผ่านวิดีโอของผู้ผลิตเท่านั้น




ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ envodrive.com

ข่าวแนะนำ