TNN online ป้องกันน้ำท่วมใน 5 นาที ด้วยประตูกั้นน้ำที่สามารถติดตั้งเองได้

TNN ONLINE

Tech

ป้องกันน้ำท่วมใน 5 นาที ด้วยประตูกั้นน้ำที่สามารถติดตั้งเองได้

ป้องกันน้ำท่วมใน 5 นาที ด้วยประตูกั้นน้ำที่สามารถติดตั้งเองได้

ประตูกั้นน้ำจากแดม อีซี่ (Dam Easy) สามารถติดตั้งเองได้ง่ายและใช้เวลาเพียง 5 นาที สำหรับกันไม่ให้น้ำท่วมเข้าบ้าน

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการรับมือกับน้ำท่วมคือ ความไว ในปี 2017 แดม อีซี่ (Dam Easy) บริษัทสัญชาติไอริชจึงได้เปิดตัวบริษัทพร้อมกับเปิดตัวผลิตภัณฑ์คือ ประตูกั้นน้ำท่วม ที่ผู้ใช้งานสามารถติดตั้งได้เอง และใช้เวลาในการติดตั้งไม่เกิน 5 นาที ซึ่งปัจจุบันวางขายแล้วในกว่า 30 ประเทศ ทั่วโลก


ประตูกันน้ำท่วมของแดม อีซี่มีความสูงอยู่ที่ 0.72 เมตร และมีความกว้างอยู่ที่ 0.78 เมตร ซึ่งสามารถขยายได้ถึง 1.1 เมตร ในส่วนของวัสดุ ตัวประตูด้านนอกทำจากเอบีเอส2100 - จีอาร์10 ไฟเบอร์กลาสเสริมความแข็งแรง (ABS2100 – GR10 Glass Fibre Reinforcement) โดยรอบ ๆ ประตูจะมีท่อยางซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรแล้วอยู่ ป้องกันน้ำท่วมใน 5 นาที ด้วยประตูกั้นน้ำที่สามารถติดตั้งเองได้


ในขณะที่ทำการติดตั้ง เมื่อแผงยึดเข้าสู่ตำแหน่งที่พอดีกับช่องว่างโดยใช้ปีกที่ยื่นออกมาแล้ว ผู้ใช้งานจะต้องทำการสูบลมด้วยปั๊มลมมือที่ติดมากับประตู ซึ่งระบบลมของมันมีเกจวัดแรงดันลมในตัวมาให้ด้วย หลังจากนั้นท่อยางรอบประตูจะขยายตัวแนบสนิทกับพื้นที่โดยรอบ ทำให้มีมีช่องว่างให้น้ำไหลเข้ามาได้ 

ป้องกันน้ำท่วมใน 5 นาที ด้วยประตูกั้นน้ำที่สามารถติดตั้งเองได้

ในกรณีที่ต้องการนำไปใช้กับประตูโรงรถ หรือประตูที่มีความกว้างมากกว่า 1.1 เมตร ผู้ใช้งานสามารถซื้อประตูกันน้ำท่วมเพิ่มเพื่อนำมาติดตั้งร่วมกันให้ครอบคลุมพื้นที่ที่ต้องการ ซึ่งจะต้องทำการติดตั้งเสาส่วนต่อขยายเพิ่ม ด้วยการเจาะรู้ที่พื้นหน้า 0.055 เมตร และลึก 0.16 เมตร

ป้องกันน้ำท่วมใน 5 นาที ด้วยประตูกั้นน้ำที่สามารถติดตั้งเองได้

เมื่อใช้งานเสร็จแล้ว ผู้ใช้งานสามารถปล่อยลมออกจากท่อยาง แล้วนำไปเก็บในห้องเก็บของได้ โดยมันสามารถนำกลับมาใช้ได้หลายครั้ง หากท่อยางเสื่อมสภาพ ผู้ใช้งานสามารถซื้อเพียงท่อยางสำหรับเปลี่ยนได้ ไม่จำเป็นต้องซื้อประตูใหม่


โดยประตูกั้นน้ำท่วมนี้มีราคาวางจำหน่ายหน้าเว็บไซต์อยู่ที่ 899 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 32,000 บาท และเสาส่วนต่อขยายมีราคาวางขายหน้าเว็บไซต์อยู่ที่ 379.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 13,000 บาท และท่อยางมีราคาวางจำหน่ายหน้าเว็บไซต์อยู่ที่ 19.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 700 บาท

ข้อมูลและภาพจาก dameasyfloodbarriers.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง