TNN online Paper Shoot กล้องกระดาษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

TNN ONLINE

Tech

Paper Shoot กล้องกระดาษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Paper Shoot กล้องกระดาษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ไอเท็มน่ารัก ๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญหรืออยากจะได้กล้องใช้งานเก๋ ๆ สักตัว กับเปเปอร์ชู้ต กล้องกระดาษ หน้าตาคลาสสิกที่ได้แรงบันดาลใจจากกล้องไลก้า ทำจากวัสดุรักษ์โลก เหมาะพกพาไปถ่ายภาพได้ในทุกที่

สมัยนี้แม้จะมีกล้องโทรศัพท์สมาร์ตโฟนสุดหรูแค่ไหน แต่เชื่อว่าหลายคนก็ยังโหยหาบรรยากาศของกล้องคลาสสิก เพราะให้ความรู้สึกเรียบง่าย ล่าสุดเลยมีคนเอาสองไอเดียนี้มาบวกกัน กลายเป็นกล้องกระดาษเบาเท่ามือถือ ให้ชื่อว่า เปเปอร์ ชู้ต (Paper Shoot)


Paper Shoot กล้องกระดาษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภาพจาก yankodesign

 


เปเปอร์ ชู้ต (Paper Shoot) เป็นกล้องกระดาษที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกล้องไลก้า (Leica) โดดเด่นด้วยวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการออกแบบที่ค่อนข้างคลาสสิก ตัวกล้องมีปุ่มกดเพียงปุ่มเดียว ใช้เปิด-ปิดกล้อง และกดชัตเตอร์


Paper Shoot กล้องกระดาษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภาพจาก yankodesign

 


และถึงแม้จะดูเป็นกล้องกระดาษบาง ๆ แต่เทคโนโลยีข้างในก็ใส่เต็มใกล้เคียงกล้องดี ๆ ตัวหนึ่งเลยทีเดียว โดยตัวกล้องมีเซนเซอร์ขนาด 16 ล้านพิกเซล มาพร้อมฟีเจอร์ปรับแสงอัตโนมัติ และปรับค่าสมดุลแสงสีขาว สามารถบันทึกวีดีโอความละเอียด 1080 พิกเซลได้นาน 10 วินาที และมีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้ได้ 4 สี อีกทั้งยังรองรับการ์ด Standard และ WiFi SD ขนาดสูงสุด 32GB ให้เก็บความทรงจำกันได้เต็มอิ่ม ส่วนความโดดเด่น คือ วัสดุที่ใช้ทำตัวกล้องจะเน้นเรื่องความยั่งยืน ด้วยการใช้วัสดุที่เป็นกระดาษทนทานและกันน้ำได้ อีกทั้งยังมีให้เลือกหลากหลายแบบให้เลือกซื้อตามสไตล์ของผู้ใช้งาน 


Paper Shoot กล้องกระดาษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภาพจาก yankodesign

 


โดยกล้องนี้ พัฒนาโดยบริษัท Paper Shoot Camera จากประเทศไต้หวัน ด้วยคอนเซ็ป “Point & Shoot, Less is more” ให้ทุกคนใช้งานได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องมีฟังก์ชันยุ่งยากซับซ้อน ซึ่งไอเดียดีจนชนะรางวัลการออกแบบ Reddot Award ในปี 2019 มาแล้ว ส่วนใครที่สนใจ ราคาจำหน่ายจะเริ่มต้นอยู่ที่ 120 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 4,400 บาท มีหลายวัสดุและหลายลวดลาย พร้อมของตกแต่งและอุปกรณ์เสริมให้เราเลือกได้ตามความชอบ






ขอบคุณข้อมูลจาก

yankodesign

papershootcamera

red-dot

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง