TNN online Meta เปิดให้โพสต์ภาพงาน NFT บน Instagram และ Facebook

TNN ONLINE

Tech

Meta เปิดให้โพสต์ภาพงาน NFT บน Instagram และ Facebook

Meta เปิดให้โพสต์ภาพงาน NFT บน Instagram และ Facebook

ผู้ใช้งานสามารถแชร์ผลงานสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ NFT ของตัวเองลงในแพลตฟอร์ม Facebook และ Instagram ได้ใน 100 ประเทศ

ในขณะที่ตลาดเงินดิจิทัลและ NFT กำลังอยู่ในช่วงขาลงอย่างต่อเนื่องหรือตลาดหมีในภาษาของนักเทรดเก็งกำไรเงินดิจิทัล บริษัท เมตา (Meta) ผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์คยอดนิยมได้ทำการเปิดฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้งานสามารถแชร์ผลงานสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ NFT ของตัวเองลงในแพลตฟอร์ม Facebook และ Instagram ได้ใน 100 ประเทศ


สำหรับการใช้งานฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวระบบจะรองรับกระเป๋าเงินดิจิทัล Rainbow, MetaMask, Trust Wallet, Coinbase Wallet และ Dapper Wallet โดยเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกสร้างบนเครือข่ายบล็อกเชน Ethereum, Polygon และ Flow


"ในขณะนี้เราได้เปิดตัวสินทรัพย์ดิจิทัลบน Facebook และ Instagram เริ่มให้ผู้คนสามารถโพสต์ของสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลที่พวกเขาเป็นเจ้าของได้ทั้งบน Facebook และ Instagram ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิทัลของตนกับแอปพลิเคชันใดก็ได้เพื่อแชร์ของสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลในทั้ง 2 แอปพลิเคชัน" บริษัทเปิดเผยรายละเอียดฟีเจอร์ใหม่นี้ผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท


กระแสข่าวการเชื่อมต่อ Facebook และ Instagram มีออกมาอย่างต่อเนื่องนับจากเดือนมีนาคม 2022 โดยมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กได้เปิดเผยแผนการดังกล่าวด้วยตัวเอง ต่อมาในช่วงเดือนพฤษภาคม 2022 บริการของ Instagram เริ่มทดสอบการเชื่อมต่อ NFT ในเดือนมิถุนายน 2022 ความเคลื่อนไหวเริ่มมีมากขึ้นประกอบการทดสอบระบบโดยผู้ใช้งานจำนวนมากและในเดือนกรกฎาคม 2022 บริษัท เมตา (Meta) เปิดให้ผู้ใช้งาน Instagram ใน 100 ประเทศสามารถเชื่อมต่อ NFT ของตัวเอง


NFT หรือ Non-Fungible Token สินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความผันผวนสูงของราคา เช่น ในช่วงเวลาหนึ่งมีราคาสูงเนื่องจากมีผู้เข้าไปซื้อเก็งกำไรแต่เมื่อเข้าสู่ตลาดขาลงหรือตลาดหมี NFT จำนวนมากถูกเทขายออกเพื่อเก็งกำไร มูลค่าของ NFT ถูกแทนค่าด้วยโทเคน (Token) หรือเหรียญดิจิทัล (Cryptocurrency) พัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) เข้ารหัสคอมพิวเตอร์ที่มีความซับซ้อนยากต่อการแก้ไขข้อมูล แต่สามารถเปลี่ยนผ่านหรือโอนย้ายความเป็นเจ้าของได้โดยใช้วิธีการแลกเปลี่ยนหรือซื้อขายด้วยเหรียญดิจิทัล


ที่มาของข้อมูล engadget.com, techcrunch.com, about.fb.com 

ที่มาของรูปภาพ twitter.com/Meta

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง