TNN online รวม 4 เว็บไซต์ สร้างภาพวาดด้วยปัญญาประดิษฐ์

TNN ONLINE

Tech

รวม 4 เว็บไซต์ สร้างภาพวาดด้วยปัญญาประดิษฐ์

รวม 4 เว็บไซต์ สร้างภาพวาดด้วยปัญญาประดิษฐ์

รวม 4 เว็บไซต์ สร้างภาพวาดด้วยปัญญาประดิษฐ์ หรือเอไอ (AI) ที่กำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียล

ปัจจุบันได้มาถึงยุคที่ภาพวาดถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยผู้ใช้เพียงแค่ป้อนคำสั่งข้อความหรือรูปภาพอยากได้ผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์ซึ่งมีทั้งแบบใช้งานได้ฟรีและสมัครสมาชิกค่าบริการ รูปภาพที่ถูกสร้างจากปัญญาประดิษฐ์จะมีความเป็นเอกลักษณ์เหนือจินตนาการในแบบที่คุณอาจไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน


1.Midjourney

เว็บไซต์สร้างภาพวาดด้วยปัญญาประดิษฐ์ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนไทย ถึงขั้นที่ว่ามีกลุ่ม Midjourney Thailand ขึ้นมา เพื่อแชร์ภาพสวย ๆ ของตนลงในกลุ่ม


ก่อนอื่นผู้ใช้งานจะต้องมีบัญชีดิสคอร์ด (Discord) เพื่อกดเข้าร่วมคอมมูนิตี้ของ Midjourney หลังจากนั้นให้เข้าไปที่ช่อง newbie แล้วพิมพ์ในช่องแชทว่า /imagine หลังจากนั้นให้กดที่คำว่า prompt แล้วพิมพ์คีย์เวิร์ด หรือประโยคสั้น ๆ ได้เลย เพื่อให้ปัญญาประดิษฐ์ทำการประมวลผลออกมาเป็นภาพวาด ซึ่งการสร้าง 25 ภาพ แรก จะไม่มีค่าบริการ


2. Wombo.art

เว็บไซต์สร้างภาพวาดด้วยปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถทำได้ในเว็บไซต์เลย อีกทั้งยังมีจุดเด่นที่ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินสำหรับทรัพย์สินดิจิทัล ในการนำเอ็นเอฟที (NFT) ที่มีมาประมวลผลร่วมด้วยได้


ขั้นแรกผู้ใช้งานจะต้องใส่คำหรือประโยคที่มีความยาวไม่เกิน 100 ตัวอักษรลงไป หลังจากนั้นเลือกสไตล์ของภาพที่ต้องการ และหากมีภาพหรือเอ็นเอฟทีที่ต้องการให้ปัญญาประดิษฐ์นำไปประมวลผลร่วมด้วยเพื่อสร้างภาพวาด สามารถอัปโหลดลงเว็บไซต์ได้เลย


3. NightCafe.Studio

เว็บไซต์สร้างภาพวาดด้วยปัญญาประดิษฐ์ที่มีจุดเด่นคือฟังก์ชันช่วยตรวจคำผิดสำหรับภาษาอังกฤษ และยังมีคอมมูนิตี้อยู่บนดิสคอร์ดให้สามารถกดเข้าร่วมได้หากต้องการ แต่ถ้าหากไม่ต้องการเข้าร่วมก็ยังสามารถใช้งานเว็บไซต์ได้


ผู้ใช้งานเพียงแค่กรอกคีย์เวิร์ดที่ต้องการ แล้วเลือกสไตล์ของภาพวาดที่อยากได้ หลังจากนั้นรอกการประมวลผล เพียงเท่านี้ก็ได้ภาพวาดที่ต้องการแล้ว


4. Deep Dream Generator

เว็บไซต์สร้างภาพวาดด้วยปัญญาประดิษฐ์ที่สร้างภาพวาดจากภาพเดิมที่ผู้ใช้งานทำการอัปโหลดเข้าไป โดยมี 3 สไตล์ ให้เลือก ได้แก่ Deep Style, Thin Style และ Deep Dream ซึ่งปัญญาประดิษฐ์ของเว็บไซต์นี้ได้รับฝึกฝนด้วยภาพนับล้านมาแล้ว


โดดเด่นที่ความง่ายในการใช้งาน เพียงเลือกหมวดหมู่และสไตล์ที่ต้องการ พร้อมอัปโหลดรูปภาพ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง