TNN online เปิดตัว ONE RS รุ่นใหม่ล่าสุดที่ Insta360 พัฒนาร่วมกับ Leica เป็นครั้งแรก

TNN ONLINE

Tech

เปิดตัว ONE RS รุ่นใหม่ล่าสุดที่ Insta360 พัฒนาร่วมกับ Leica เป็นครั้งแรก

เปิดตัว ONE RS รุ่นใหม่ล่าสุดที่ Insta360 พัฒนาร่วมกับ Leica เป็นครั้งแรก

Insta360 เปิดตัว ONE RS 1-Inch 360 Edition ที่ออกแบบพัฒนาร่วมกันกับ Leica แบรนด์กล้องและเลนส์ระดับโลกเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ

แอคชั่นแคเมอรา (Action Camera) เป็นประเภทของกล้องที่ไว้ใช้สำหรับการบันทึกกิจกรรมต่าง ๆ สะดวกรวดเร็วด้วยขนาดเล็กพกพาได้ ซึ่งอินสตา 360 (Insta360) เป็นแบรนด์ที่เน้นการทำกล้องแบบต่อชิ้นส่วน (Modular Action Camera) เพื่อให้ตัวกล้องสามารถพกพาได้ง่ายที่สุด และสามารถเสริมความสามารถด้วยการต่อเติมส่วนประกอบเพิ่มเติมได้ ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาร่วมกับแบรนด์เลนส์ชื่อดังอย่างไลก้า (Leica) พร้อมอัปเกรดความสามารถใหม่ ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย


เป้าหมายการพัฒนา ONE RS รุ่นใหม่ล่าสุดคือการต่อยอดความสำเร็จของ ONE RS ที่เปิดตัวไปในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยจับมือกับไลก้า (Leica) ผู้ผลิตชิ้นส่วนเลนส์ระดับโลกที่ปัจจุบันมีดีเจไอ (DJI) ผู้ผลิตโดรนอันดับ 1 ของโลกจากจีนเป็นเจ้าของมาช่วยกันพัฒนาต่อยอดระบบการถ่ายภาพ ชิ้นส่วนกล้อง และประสิทธิภาพในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ (Strategic Partner) ตั้งแต่ปี 2020


ONE RS 1-Inch 360 Edition คือผลงานจากความร่วมมือของทั้งสองบริษัท โดยได้รับการปรับปรุงเลนส์กล้องจากเดิมที่สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K ให้กลายเป็นความละเอียดสูงถึง 6K ที่มีมุมมองการถ่ายภาพ 360 องศา ใช้เซ็นเซอร์ถ่ายภาพแบบ CMOS ความละเอียด 21 ล้านพิกเซล (MP) พร้อมการปรับปรุงอัลกอริทึม (Algorithm) ในการกันสั่นภาพให้ดียิ่งขึ้น และปรับปรุงครั้งใหญ่ในด้านการถ่ายภาพตอนกลางคืนหรือในที่ที่มีแสงน้อย มีช่วงค่าความไวแสงตั้งแต่ 100 - 3,200 


เจเค หลิว (JK Liu) ผู้ก่อตั้งอินสตา 360 (Insta 360) เชื่อว่ากล้องรุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัทเป็นไม้ต่อสำคัญในการสืบทอดความเป็นผู้นำของกล้องแบบแอคชั่นแคเมอรา (Action Camera) ที่เป็นที่ยอมรับและสารพัดประโยชน์ในท้องตลาด


ตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายตามมาตรฐาน Wi-Fi 5 และรองรับการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ (Bluetooth) 5.0 กันน้ำตามมาตรฐาน IPX3 ซึ่งช่วยปกป้องโมดูลกล้องจากฝนและหิมะได้ อีกทั้งยังติดตั้งจุกดักเสียงลมสำหรับการใช้งานในพื้นที่ที่มีเสียงรบกวน


ONE RS 1-Inch 360 Edition วางขายแล้วในตอนนี้ โดยมี 2 ตัวเลือก ทั้งแบบโมดูลกล้องเปล่าในราคา 649.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 22,900 บาท กับแบบเซ็ตที่จะมาพร้อมกับโมดูลกล้อง ONE RS ตัวแกนกลางหลักในราคา 799.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 28,200 บาท





ที่มาข้อมูล New Atlas

ที่มารูปภาพ Insta360

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง