TNN online โดรนบิน Tando ระบบรักษาความปลอดภัยภายในตัวอาคาร

TNN ONLINE

Tech

โดรนบิน Tando ระบบรักษาความปลอดภัยภายในตัวอาคาร

โดรนบิน Tando ระบบรักษาความปลอดภัยภายในตัวอาคาร

โดรนบิน Tando สำหรับรักษาความปลอดภัยภายในตัวอาคาร ติดตั้งเซ็นเซอร์หลายรูปแบบ สามารถบินไปจอดบนฐานบริเวณเพดานของห้องได้ด้วยตัวเองเพื่อชาร์จพลังงานไฟฟ้า

ปัจจุบันโดรนบินถูกพัฒนาขึ้นหลายรูปแบบ ล่าสุดบริษัทเทคโนโลยีโดรนบิน Indoor Robotics ในประเทศอิสราเอลพัฒนาโดรนบิน Tando สำหรับรักษาความปลอดภัยภายในตัวอาคารและได้รับเงินทุนมูลค่า 15 ล้านดอลลาร์ จากการแข่งขันพัฒนาหุ่นยนต์ 2022 RBR50 Robotics Innovation Award ที่ถูกจัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยบริษัทจะนำเงินรางวัลดังกล่าวไปใช้พัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีโดรนบินของบริษัท


โดรนบิน Tando สำหรับรักษาความปลอดภัยภายในตัวอาคารที่บริษัทพัฒนาขึ้นติดตั้งเซ็นเซอร์หลายรูปแบบพร้อมอัลกอริทึมที่สามารถสร้างแผนที่นำทางและบินอัตโนมัติโดยไม่จำเป็นต้องใช้การควบคุมโดยมนุษย์ โดรนบิน Tando สามารถบินไปจอดบนฐานบริเวณเพดานของห้องได้ด้วยตัวเองเพื่อชาร์จพลังงานไฟฟ้า


นอกจากถูกออกแบบให้ใช้งานภายในอาคารสำนักงานยังรองรับการรักษาความปลอดภัยและตรวจสอบคลังสินค้า ศูนย์ข้อมูลที่ต้องการความปลอดภัยสูง ห้างสรรพสินค้าที่ต้องการลดต้นทุนการจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัย และสถานประกอบการค้าปลีก บริษัท Indoor Robotics มีความคาดหวังว่าบริษัทชั้นนำหลายแห่งทั่วโลกที่มีสำนักงานขนาดใหญ่จะสามารถนำโดรนบิน Tando ไปใช้งานเป็นส่วนหนึ่งของระบบรักษาความปลอดภัยให้กับบริษัท


จุดเด่นของโดรนบิน Tando ที่เหนือกว่ากล้องวงจรปิดปกติทั่วไปอยู่ตรงที่ความสามารถบินลาดตระเวนภายในตัวอาคารได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยการทำงานของโดรนบินหลายตัว ครอบคลุมทุกพื้นที่ภายในตัวอาคาร การควบคุมโดรนบินจากระยะไกล รวมไปถึงการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษ เช่น เครื่องตรวจจับควันและความร้อนผิดปกติ โดยระบบการประมวลผลใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI




ที่มาของข้อมูล therobotreport.com 

ที่มาของรูปภาพ indoor-robotics.com 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง