TNN online Lenovo ประเทศไทย เปิดตัวแล็ปท็อป Legion 5i และ 5i Pro เจนใหม่ล่าสุด

TNN ONLINE

Tech

Lenovo ประเทศไทย เปิดตัวแล็ปท็อป Legion 5i และ 5i Pro เจนใหม่ล่าสุด

Lenovo ประเทศไทย เปิดตัวแล็ปท็อป Legion 5i และ 5i Pro เจนใหม่ล่าสุด

เลอโนโวชูจุดเด่น “พลังอยู่ในมือคุณ - Power is in your hand” พร้อมขุมพลังขั้นสูง เน้นวางตัว Legion 5i Series Gen 7 ให้เหมาะสำหรับทุกคน

เลอโนโว (Lenovo) ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Lenovo Legion 5i และ Lenovo Legion5i Pro ซึ่งเป็นการเปิดตัวยุคที่ 7 เมื่อ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยรุ่น 5i Pro เน้นชูจุดเด่นในด้านความเหมาะสมสำหรับทุกกลุ่มลูกค้า เช่น การเปลี่ยนหน้าจอเป็นอัตราส่วน 16:10 ความละเอียด WQHD+ ให้สีตรง 100% ตามมาตรฐาน sRGB ปรับปรุงคุณภาพลำโพง ในขณะที่รุ่น 5i จะเน้นความคุ้มค่าในราคาที่เข้าถึงได้ รวมถึงนำเสนอการประกันสินค้ายาวนานถึง 4 ปี พร้อมประกันอุบัติเหตุ 2 ปีแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง


โรคโควิด-19 ทำให้การใช้งานคอมพิวเตอร์มีหลากหลายกลุ่มมากขึ้นจนเข้าสู่ภาวะตลาดแยกส่วน (Fragmented Market) ซึ่งทำให้เลอโนโวเลือกเน้นการพัฒนาเกมมิ่งแล็ปท็อป (Gaming Laptop) ที่ใช้งานได้สำหรับทุกคนและทรงพลัง

ที่มีตัวเลือกที่หลากหลาย เช่น CPU Intel Core i9 - 12900H ในรุ่น 5i Pro และ GPU NVIDIA RTX 3070 Ti ในรุ่นสูงสุดของ Legion 5i Pro


การชาร์จเป็นฟีเจอร์หลักที่ได้รับการปรับปรุงและพูดถึงอย่างมีนัยสำคัญในงานแถลงข่าวครั้งนี้ เพราะใน Lenovo Legion 5i Series รุ่นก่อนหน้า เลือกให้ Power Supply ขนาด 300 วัตต์ ที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งในรุ่นล่าสุดได้มีการปรับปรุงให้สามารถรองรับการชาร์จผ่านสาย USB Type-C กำลังจ่ายไฟ 135 วัตต์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


เลอโนโวเลือกนำเสนอเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับการเล่นเกมเป็นหลัก เช่น Legion Coldfront 4.0 ระบบระบายความร้อนที่ถูกปรับปรุงล่าสุดให้กับเหล่าลูกค้าที่เรียกร้องเข้ามา เพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อน รวมถึงเพิ่มช่องทางเดินอากาศเข้าสู่ตัวเครื่อง Legion Truestrike ปรับปรุงลักษณะทางกายภาพของคีย์บอร์ดและลดเวลาในการตอบสนอง พร้อมกับชู Legion Edge ที่เป็นโปรแกรมศูนย์รวมการทำงานของเครื่อง ตรวจสอบระยะประกัน รองรับการทำ Overclocking รวมถึงการปรับแต่งอื่น ๆ ของตัวเครื่อง 


เลอโนโวเชื่อว่าการบริการอย่างเข้าใจลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นในงานแถลงข่าวครั้งนี้จึงได้ประกาศการบริการที่สำคัญ 2 ประการ อย่างแรกคือ Lenovo Legion Ultimate Care ที่มากกว่าการรับประกันตัวเครื่อง 4 ปี เพราะมีการให้บริการคำปรึกษาในทุกแง่มุมเกี่ยวกับการใช้งาน แม้แต่การให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเล่นเกมก็ทำได้เช่นกัน ในขณะที่อย่างถัดมาคือ     Lenovo Accidental Damage Protection ที่ให้ลูกค้าสามารถเคลมประกันอุบัติเหตุได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งตลอดระยะเวลา 2 ปี


เลอโนโวประเทศไทย เปิดราคาขาย Lenovo Legion 5i เริ่มต้นที่ 57,990 บาท ในขณะที่ Lenovo Legion 5i Pro จะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 79,990 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนกรกฎาคม แต่จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเป็นพิเศษ หรือ Legion Fan ที่สั่งจองล่วงหน้า 100 คน ได้รับสินค้าตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ 


วรพจน์ ถาวรวรรณ ผู้จัดการทั่วไปประจำพม่า ลาว กัมพูชา และผู้อำนวยการส่วนธุรกิจคอนซูเมอร์ประจำประเทศไทย มองว่าการตลาดในปัจจุบันทำให้เลอโนโวต้องปรับตัว ถึงแม้ว่าส่วนแบ่งทางการตลาดของ Legion จะยังครองอันดับ 1 ในกลุ่มลูกค้าเน้นการเล่นเกม แต่ Legion ในยุคนี้และต่อ ๆ ไปจะเน้นการพัฒนาให้ตอบโจทย์กับทุกลักษณะการใช้งานและทุกช่วงวัยมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับลูกค้าของเลอโนโวที่มีอายุเฉลี่ย 33 ปี ซึ่งอยู่ในวัยทำงาน



ที่มาข้อมูล Lenovo

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง